Giáo xứ Chánh Hưng: Ngày Vui Hồng Ân

Giáo xứ Chánh Hưng: Ngày Vui Hồng Ân

WGPSG – “Lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các con được Chúa trao ấn tín để trở thành những người ra đi loan báo Tin Mừng của Chúa”, Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn (ĐGM) đã nhắn nhủ các em thiếu nhi giáo xứ Chánh Hưng như thế, khi ngài về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 24 em, Rước Lễ lần đầu 16 em và 20 em Tuyên hứa Bao Đồng vào lúc 18g00 thứ Sáu, ngày 29.6.2018 tại nhà thờ Chánh Hưng.

Đồng tế với ĐGM có cha sở Phêrô và cha Nicola Vũ Duy Tân, dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ (OMI). Hiệp ý trong Thánh lễ có quý soeur, quý chức Hội đồng Mục vụ, quý thân nhân cùng các em lãnh nhận bí tích và cộng đoàn giáo xứ Chánh Hưng.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha chủ tế ngỏ lời chúc mừng lễ bổn mạng cha chính xứ Phêrô, và xin Chúa Thánh Thần xuống dồi dào trên các em hôm nay lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các em Tuyên xưng Đức tin, các em lần đầu rước Chúa vào lòng. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng cầu nguyện cho gia đình giáo xứ luôn sống yêu thương, hiệp nhất với cha xứ, anh chị em tu sĩ nam nữ để loan báo Tin Mừng bằng chứng từ tình yêu của mình giữa muôn dân, nhất là những người lương dân.

Chia sẻ Tin Mừng lễ kính hai Thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ, Đức cha đã minh hoạ hình ảnh Thánh Phêrô được Thiên thần Chúa che chở, giải thoát khỏi cảnh tù đày, và người của Chúa luôn được Chúa phù trì, che chở cho dù phải bị ngược đãi, bách hại. Trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời, Chúa luôn quan phòng cách mầu nhiệm cả điều tốt lẫn điều không tốt cho những ai theo Người. Thánh Phêrô và Thánh Phaolô là những người yếu hèn tội lỗi, nhưng chính lòng tin, sự yêu mến biết kính sợ Thiên Chúa, nên được Chúa yêu thương, tuyển chọn để trở thành những Tông đồ cột trụ dẫn dắt dân Chúa.

Riêng với các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, ngài nhắn nhủ: “Hôm nay, các em Rước Lễ lần đầu, Tuyên xưng Đức tin - Bao đồng, lãnh nhận Thêm Sức, một cách nào đó giống như hai vị Tông đồ Phêrô và Phaolô, được Chúa trao ấn tín để trở thành những người ra đi loan báo Tin Mừng của Chúa. Dù tuổi còn nhỏ, nhưng về đức tin, các con được ghi dấu là người trưởng thành để tuyên xưng chính đức tin của mình. Thánh Thần của Chúa sẽ ngự xuống trên chúng con”.

Sau phần các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, nghi thức Tuyên xưng Đức tin - Bao Đồng được cử hành cách long trọng gồm các phần Tuyên hứa, trao Sách Thánh và những lời chúc lành từ Đức cha chủ tế Louis.

Cuối lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ thay lời cộng đoàn giáo xứ Chánh Hưng cảm tạ, tri ân Đức cha Louis đã đến thăm giáo xứ và ban bí tích cho các con em trong ngày vui trọng đại này. Vị đại diện cũng có lời chúc mừng ngày bổn mạng cha sở Phêrô, cám ơn quý cha đồng tế, quý thầy, quý soeur, quý huynh trưởng và quý phụ huynh đã quan tâm, chăm sóc cách đặc biệt về đời sống đức tin mà các em có được ngày vui hôm nay.

Đáp từ, Đức cha tỏ lòng rất vui khi thấy bầu khí giáo xứ tràn đầy Thánh Thần qua sự chăn dắt của cha chính xứ Phêrô. Ngài nhắn nhủ các gia đình, đặc biệt các gia đình trẻ nên duy trì bữa cơm chung và giờ kinh tối chung trong gia đình. Chính sự quây quần trong bữa cơm, cùng nhau giờ kinh tối sẽ hun đúc, hình thành nhân cách của các bé trong gia đình. Các gia đình nên thực hiện bữa ăn chung với 3 không: “Không tivi-điện thoại, không phê bình chỉ trích nhau trên bàn cơm, không ăn thức ăn nhanh- fastfood”.

Sau Thánh lễ, Đức cha chụp hình lưu niệm với quý cha, quý tu sĩ, các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức và các đoàn thể.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top