Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Đức Mẹ Dâng Chúa Giêsu trong Đền thánh

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Đức Mẹ Dâng Chúa Giêsu trong Đền thánh

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Đức Mẹ Dâng Chúa Giêsu trong Đền thánh

WGPSG-- “Mừng lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu trong Đền Thánh, ta hãy dâng con người chúng ta cho Chúa, xin Chúa chúc lành và thánh hóa mỗi người. Lễ này còn được gọi là Lễ Nến, diễn tả Chúa Kitô là Ánh sáng. Vì thế, mỗi người hãy chiếu tỏa ánh sáng Chúa cho mọi người chung quanh”

Đây là lời mà Linh mục (Lm) chủ tế Giuse đã nói với cộng đoàn trước khi dâng Thánh lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu trong Đền Thánh lúc 8g15, ngày 02-02-2020, tại giáo xứ Bùi Phát thuộc giáo hạt Tân Định.

Đúng 8g00, các Thiếu Nhi tập trung trước sân nhà thờ, Lm chánh xứ Đaminh đã cử hành nghi thức làm phép nến. Với nến sáng trên tay, cộng đoàn cùng tiến vào Thánh đường hiệp dâng lễ.

Thánh lễ do Lm phó Giuse Lê Quốc Hùng chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh, Lm phó Vinh Sơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng.

Tham dự Thánh lễ có khoảng 1.000 người gồm các tu sĩ nam nữ, các vị trong ban Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các bà quản Huynh Trưởng và Giáo lý viên (HT-GLV) và trên 600 thiếu nhi.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Giuse đã nhắn nhủ với các em thiếu nhi: Khi các con lãnh nhận Bí tích Rửa tội để trở nên con cái Thiên Chúa, các con đã được cha mẹ dâng cho Chúa. Cha mẹ mong muốn các con thuộc về Chúa và Thiên Chúa sẽ là người gìn giữ, che chở, chúc lành, ban ơn cho các con.

Đức Kitô chính là ánh sáng trần gian. Vì thế, nghi thức trao nến sáng trong Bí tích Rửa tội nhắc nhở chúng ta hãy trở thành ánh sáng của Chúa và chiếu tỏa ánh sáng ấy cho những người chung quanh chúng ta, đặc biệt là những người chưa nhận biết Chúa.

Kết thúc bài chia sẻ, Lm Giuse cũng nhắn nhủ các bậc phụ huynh hãy dâng gia đình, dâng con cái cho Chúa và các phụ huynh phải là ánh sáng cho con cái, giáo dục chúng trở nên những người có tài, có ích cho Giáo hội và xã hội.

Sau phần tuyên xưng Đức tin, Lm Đaminh cử hành nghi thức đặt tay trên đầu các trẻ nhỏ để ban ơn bình an cho các em. Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Đaminh chúc các em ngoan ngoãn, siêng năng tham dự Thánh lễ, học hỏi Giáo lý và vâng lời các anh chị HT-GLV để trở thành con ngoan trò giỏi.

Thánh lễ kết thúc lúc 09g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top