Giáo xứ Bình Xuyên: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bình Xuyên: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Lúc 08 giờ, Chúa nhật 22.6.2014, Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, khuôn viên giáo xứ Bình Xuyên như ngày hội với đủ màu sắc đến từ 3 giáo xứ: Bình Xuyên, Bình Hưng và Chánh Hưng mừng đón Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức, Tuyên hứa Bao đồng, Rước Lễ lần đầu cho 69 em. Trong đó có 40 em thuộc giáo xứ Bình Xuyên, 7 em thuộc giáo xứ Bình Hưng, 22 em thuộc giáo xứ Chánh Hưng.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha chúc mừng ngày vui của 3 giáo xứ, nhất là các em hôm nay lãnh nhận bí tích; đồng thời mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp ý cầu nguyện để các em mỗi ngày thêm lớn mạnh trong đức tin.

Trong bài giảng lễ, Đức cha nhắc đến hình ảnh Bàn thờ, Thánh giá, Nhà tạm, là những nét đặc trưng của Nhà thờ Công giáo. Và hình ảnh đó cũng giúp chúng ta liên tưởng đến Mình Máu Thánh Chúa Kitô, để tinh thần của Chúa luôn thấm nhuần trong hành trình đức tin nơi mỗi người trong cuộc sống hằng ngày.

Sau phần các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, nghi thức Bao đồng được cử hành cách long trọng với các phần Tuyên hứa, trao Sách Thánh và những lời Chúc lành từ Đức cha chủ tế kèm lời dẫn: “Thật quan trọng trong tiến trình khai tâm của tuổi thiếu niên, là bước trưởng thành của các em trong đời sống đức tin. Giờ đây, trước mặt Đức cha và cộng đoàn dân Chúa, các em có thể tự khẳng định đức tin của mình khi quyết tâm dấn thân theo Người đến cùng và làm chứng cho Tin Mừng của Chúa ở khắp mọi nơi”.

Cuối lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ Bình Xuyên thay lời cộng đoàn 3 giáo xứ dâng lời cảm tạ, tri ân Đức cha chủ tế Phêrô, ông nói: “Thật không lời nào diễn tả được niềm vui mừng, sung sướng trào dâng trong lòng mọi người chúng con. Với bao công việc mục vụ, nhiều sinh hoạt của Tổng giáo phận, nhưng vì yêu thương 3 giáo xứ nhỏ bé của chúng con, Đức cha đã hy sinh thời giờ quý báu đến thăm, hiệp dâng Thánh lễ và khích lệ chúng con”. Vị đại diện cũng thay lời cộng đoàn chúc mừng bổn mạng Đức cha vì chỉ còn mấy ngày nữa, Giáo hội mừng kính trọng thể hai Thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ, trong đó Thánh Phêrô là bổn mạng của Đức cha.

Tiếp theo vị đại diện HĐMV, một em đại diện các lớp học giáo lý dâng lời cảm tạ Đức cha, quý cha, quý soeur, quý huynh trưởng, giáo lý viên và quý phụ huynh đã tạo điều kiện cho các em có được ngày hồng phúc đáng nhớ. Các em cũng hứa chăm ngoan, sống xứng đáng là con cái Chúa.

Trong huấn từ, Đức cha Phêrô cảm ơn quý cha xứ và cộng đoàn đã dành cho ngài sự tiếp đón nồng hậu, một tình cảm quý mến chân thành trong ngày vui mừng của ba giáo xứ, nhất là mừng sớm bổn mạng Phêrô của Đức cha. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hãy luôn sống trong sự khiêm nhường, ăn năn để ơn Chúa luôn tác động tích cực trong đời sống đạo đức của mình và lan tỏa đến mọi người xung quanh.

Sau những bó hoa tươi thắm kính tặng Đức cha Phêrô và quý cha đồng tế, tiếng vỗ tay ngân dài, lời hát chúc mừng và những tấm ảnh được chụp để lưu niệm khoảnh khắc đáng nhớ của 3 giáo xứ: Bình Xuyên, Bình Hưng và Chánh Hưng trong ngày đón nhận Hồng ân Chúa Thánh Thần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top