Giáo xứ Bình Sơn: Mừng Lễ Truyền Tin

Giáo xứ Bình Sơn: Mừng Lễ Truyền Tin

WGPSG -- Thứ Tư ngày 25 tháng 3 năm 2015, giáo xứ Bình Sơn long trọng mừng Lễ Truyền Tin, bổn mạng giáo xứ.

Trước 17 giờ, khuôn viên giáo xứ với đủ mầu sắc lễ phục của mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ chào đón quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý ân nhân và cộng đoàn. Lúc 17 giờ 30, Thánh lễ đồng tế được cử hành. Cha chính xứ Giuse Nguyễn Văn Long đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha chính xứ Thái Bình Giuse Đỗ Mạnh Cường, nguyên chính xứ Bình Sơn và cha phụ tá giáo xứ Bình An Phêrô Nguyễn Ngọc Châu. Hiệp ý trong Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân xa gần, quý chức đại diện các giáo xứ trong ngoài giáo hạt Bình An, quý chức Hội đồng Mục vụ, các gia đình và anh chị em di dân trong giáo xứ Bình Sơn.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa trong ngày giáo xứ mừng lễ bổn mạng. Cầu nguyện cho cộng đoàn giáo xứ, cách riêng nhớ đến quý cha tiền nhiệm, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân và quý chức, người còn sống cũng như những vị đã được Chúa gọi về. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn cùng suy niệm về Mầu nhiệm Cứu Chuộc trong sứ điệp Truyền Tin khi thiên thần Gabrien loan báo Đức Trinh Nữ Maria là Mẹ Thiên Chúa.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, dựa vào Tin Mừng Đức Kitô theo Thánh Luca vừa công bố với điểm nhấn lời của Đức Trinh Nữ Maria sau khi nhận Truyền Tin từ sứ thần Gabrien: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Người thực hiện cho tôi như lời sứ thần nói”, cha chủ tế nhắc đến hình ảnh Đức Maria thật gần gũi cách đặc biệt trong lòng mọi người. Ngài diễn giải về biến cố Truyền Tin và sự kinh ngạc đến vâng phục của Đức Mẹ chính là hồng ân bao la Chúa dành cho nhân loại. Ngài mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy nhìn vào mẫu gương tuyệt vời của Mẹ mà soi rọi hành trình đức tin của mình trong sự đoàn kết, yêu thương và phục vụ.

Cuối lễ, ông chánh trương Phêrô Trần Văn Từ, đại diện cộng đoàn giáo xứ Bình Sơn ngỏ lời tri ân và chúc mừng sự hiện diện của quý cha, quý tu sĩ, quý ân nhân, quý chức đại diện các giáo xứ bạn cùng cộng đoàn trong ngày vui của giáo xứ mừng lễ bổn mạng. Ông bộc bạch: “Theo đà phát triển của thành phố, giáo xứ Bình Sơn đã tăng thêm một giáo họ ở các khu dân cư mới và đang còn tiếp tục tăng thêm nữa do nhu cầu sinh hoạt mục vụ của các gia đình trong giáo xứ và gia đình các anh chị em nhập cư, di dân, đặc biệt của giới trẻ, những mầm non tương lai của Giáo hội, của đất nước”. Từ những trăn trở trên, ông hy vọng vào sự quan phòng của Chúa và Mẹ Maria, qua sự dìu dắt của cha chính xứ, giáo xứ Bình Sơn sẽ sớm hoàn thành ngôi thánh đường và các khu sinh hoạt mục vụ theo ước vọng của cộng đoàn giáo xứ trong thời kỳ đất nước hội nhập, phát triển từng ngày. Và quan trọng hơn hết, việc hoàn tất ngôi nhà chung của giáo xứ tạo điều kiện góp phần tăng trưởng đức tin nơi Kitô hữu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top