Giáo xứ Bình Sơn: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Bình Sơn: Mừng bổn mạng

WGPSG – “Giáo xứ Bình Sơn là một trong ba mũi nhọn truyền giáo của giáo hạt Bình An khi còn nhiều đất trống và sự phát triển cộng đồng dân cư”, là lời chia sẻ của cha Hạt trưởng Bình An, trước Thánh lễ Truyền tin, bổn mạng giáo xứ Bình Sơn, được cử hành lúc 17g30 ngày 04.4.2016.

Thánh lễ trọng thể do cha hạt trưởng Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chính xứ Bình Sơn Giuse Nguyễn Văn Long, cha chính xứ Thái Bình Giuse Đỗ Mạnh Cường, nguyên chính xứ Bình Sơn và quý cha khách. Hiệp ý trong Thánh lễ có quý tu sĩ, quý ân nhân xa gần, quý chức đại diện các giáo xứ trong ngoài giáo hạt Bình An, quý chức Hội đồng Mục vụ, các gia đình và anh chị em di dân trong giáo xứ Bình Sơn.

Trước Thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Long, chính xứ Bình Sơn ngỏ lời chào mừng cha hạt trưởng Bình An, quý cha và khách mời đã đến hiệp ý tạ ơn Chúa trong ngày giáo xứ mừng lễ bổn mạng, tạ ơn Chúa vì những công trình nhà thờ giáo xứ đang thực hiện được tốt đẹp; đồng thời hướng cầu nguyện cho quý cha tiền nhiệm, quý tu sĩ, quý ân nhân và quý chức, người còn sống cũng như những vị đã được Chúa gọi về.

Trong tâm tình đầu lễ, cha hạt trưởng Giuse, chủ tế Thánh lễ gợi ý cộng đoàn cùng hiệp thông với giáo xứ Bình Sơn mừng lễ Đức Mẹ Nhận Tin: Đức Mẹ nhận tin vui không phải cho mình mà cho toàn dân. Tin vui Con Thiên Chúa xuống thế làm Người trong cung lòng Đức Trinh Nữ Maria để gần gũi, yêu thương và cứu chuộc loài người khỏi thân phận đổ vỡ ân sủng với Thiên Chúa. Từ biến cố Thiên sứ truyền tin cho Đức Mẹ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy đem niềm vui ấy san sẻ cho tất cả mọi người trong hành trình sứ vụ của mình. Giáo xứ Bình Sơn là một trong ba mũi nhọn truyền giáo của giáo hạt Bình An khi còn nhiều đất trống và sự phát triển cộng đồng dân cư. Ngôi thánh đường mới và các cơ sở vật chất rất cần thiết cho giáo xứ Bình Sơn để hướng đến công cuộc truyền giáo tại vùng đất này đạt kết quả tốt đẹp. Cầu chúc cho cha sở, quý chức và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Sơn hoàn thành sứ mạng của mình. Xin anh chị em, quý ân nhân, quý chức và cộng đoàn cùng giúp đỡ để giáo xứ Bình Sơn hoàn thành sứ mạng ấy cách tốt nhất.

Chia sẻ trong giảng lễ, dựa vào Tin Mừng Đức Kitô theo Thánh Luca (Lc 1,26-38) vừa công bố, cha sở giáo xứ Bình Sơn Giuse Nguyễn Văn Long nhắc đến hình ảnh Đức Maria trong niềm vui làm Mẹ Đấng Cứu Thế. Đức Mẹ đã đón nhận niềm vui trong sự kinh ngạc, lo sợ: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói”. Chính sự vâng phục và khiêm tốn ấy của Đức Mẹ, Con Thiên Chúa đã xuống thế làm Người và đi vào lịch sử nhân loại. Từ niềm vui Truyền Tin, cha sở Bình Sơn cũng gợi nhớ một vài trải nghiệm của mình trong ơn gọi tu trì và mời gọi cộng đoàn hãy thông truyền Tin vui cho nhau trong mọi hoàn cảnh, mọi lúc, mọi nơi. Ngoài việc trao cho nhau những niềm vui đích thực, chúng ta phải liên lỉ cầu nguyện để ơn Chúa luôn hiện hữu trong cuộc sống đời thường của mình. Đó là niềm vui lớn nhất. Cầu chúc cho tất cả chúng ta luôn sống niềm vui của Chúa Phục Sinh.

Được biết, năm nay, giáo xứ Bình Sơn hân hoan mừng lễ Truyền Tin, bổn mạng giáo xứ, trong bối cảnh công trình xây dựng nhà thờ đang hoàn thành phần lợp mái tôn sau nhiều năm bị trì hoãn. Đó cũng là một tin vui tốt lành. Chúc công trình nhà Chúa tại Bình Sơn mau chóng hoàn tất theo nguyện ước của cộng đoàn giáo xứ trong Thánh ý Chúa. Chúc cha sở và cộng đoàn giáo xứ Bình Sơn luôn có thêm nhiều tin vui và thông truyền tin vui đó đến những cộng đoàn đang mở trong địa bàn giáo xứ, như tâm tình chia sẻ đầu lễ của cha hạt trưởng Bình An.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top