Giáo xứ Bình Minh: Mừng bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Bình Minh: Mừng bổn mạng giáo xứ

WGPSG -- “Giáo xứ Bình Minh vinh dự nhận Mẹ Lên Trời làm bổn mạng, chúng ta cần noi gương Mẹ, để đời sống đức tin của chúng ta phải là gương sáng cho mọi người luôn cả người ngoại giáo…”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha Giuse Nguyễn Đức Trí - chánh xứ giáo xứ Bình Minh - trong Thánh lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng của giáo xứ Bình Minh, được cử hành lúc 17g45 thứ Hai, ngày 15.8.2016.

Bắt đầu là rước kiệu Đức Mẹ. Cha Giuse chánh xứ chủ tế xông hương kiệu Đức Mẹ. Toàn thể cộng đoàn dân Chúa và quý khách đi vòng quanh sân nhà thờ.

Thánh lễ bắt đầu lúc 18g00 do cha chánh xứ Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Bonaventura Trần Tuấn Cường, dòng Đồng Công, và cha Gioakim Nguyễn Đức Vũ, dòng Thánh Thể. Hiệp ý trong Thánh lễ có quý sơ FMA, gia đình bà cố cha chính xứ, quý khách, quý HĐMV và đại gia đình giáo xứ Bình Minh.

Sau bài Tin Mừng, sau khi nhắc lại hình ảnh người nữ trong sách Khải huyền mặc áo mặt trời, chân đạp mặt trăng giao tranh với ác thần, là hình ảnh Đức Maria phải chiến đấu với thập giá đời thường để được Thiên Chúa xót thương. Khi đón nhận hai tiếng Fiat, Mẹ đón nhận mọi thăng trầm của cuộc sống một cách bình an… cha chánh xứ Giuse chia sẻ với cộng đoàn: “Giáo xứ Bình Minh vinh dự nhận Mẹ Lên Trời làm bổn mạng, chúng ta cần noi gương Mẹ, để đời sống đức tin của chúng ta phải là gương sáng cho mọi người luôn cả người ngoại giáo… Dù gia đình Mẹ Maria nghèo nhưng Mẹ vẫn sống liêm chính thánh thiện, dù gia chúng ta nghèo nhưng chúng ta phải giữ căn tính Kitô hữu thánh và đời sống lương thiện của mình, và Thiên Chúa luôn thương xót không để cho con cái của Ngài ra hư hỏng và mất phần rỗi đâu”.

Kết thúc Thánh lễ, ông chủ tịch đọc lời cám ơn, cha chánh xứ, quý sơ, gia đình bà cố, quý HĐMV, cùng toàn thể gia đình giáo xứ Bình Minh. Từ khi cha Giuse chánh xứ về đến nay, bộ mặt giáo xứ từ tinh thần lẫn vật chất đều thay đổi nhanh chóng. Đời sống Đức Tin của cộng đoàn phát triển rõ rệt. Cha quan tâm củng cố hội đoàn và lập thêm nhóm thiện chí, chúng con thật biết ơn cha.

Niềm vui mừng lễ năm nay được nhân lên bội phần với sự hiện diện của cha Giuse mới về nhận xứ, cha đã quan tâm hướng dẫn cho việc tổ chức mừng lễ, nhất là giúp chúng con chuẩn bị tâm hồn đón mừng ngày Đại Lễ hôm nay thật phấn khởi và sốt sắng. Một ngày Lễ bổn mạng thật hồng phúc, để lại nhiều kỷ niệm, dấu ấn thật đẹp, nhiều niềm vui được trọn vẹn. Kính chúc cha luôn hồn an xác mạnh, sống thánh đức mạnh khỏe và gặp nhiều niềm vui, luôn hăng say nhiệt thành trong đời phụng sự Chúa, phục vụ con người, luôn được mọi người yêu mến, cộng tác giúp đỡ và cầu nguyện để Cha đi trọn ơn gọi và sứ vụ Chúa đã giao phó.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top