Giáo xứ Bình Lợi: Khai mạc Năm Thánh - Kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ

Giáo xứ Bình Lợi: Khai mạc Năm Thánh - Kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ

Giáo xứ Bình Lợi: Khai mạc Năm Thánh - Kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ

WGPSG-- "Mừng lễ Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa không xa vời, nhưng là một thực tại trong các gia đình. Chúng ta hãy biết chiêm niệm, cầu nguyện để hiểu biết tình thương Chúa dành cho Hội Thánh, và nhìn lại cuộc đời để tạ ơn”.

Trên đây là lời đúc kết bài giảng của Đức Giám mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn trong Thánh lễ kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa và khai mạc Năm Thánh nhân kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ Bình Lợi, hạt Gia Định, vào lúc 9g sáng thứ Tư 01.01.2020 

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Giuse Maria Phạm Hồng Thái - quản hạt Gia Định,  các Lm bề trên dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc (CRM), hai Lm nguyên chánh xứ Bình Lợi, các Lm trong hạt và các Lm khách. Tham dự Thánh lễ có đông đảo các tu sĩ, các khách mời và cộng đoàn dân Chúa gần xa.

Trước khi dâng Thánh lễ, Lm chánh xứ Maria Vianney Phạm Mạnh Cương đã giới thiệu ĐGM Louis, Lm quản hạt và các Lm đồng tế cho cộng đoàn. Kế tiếp, ngài mời Lm quản hạt công bố sắc lệnh của Tòa Ân Giải Tối Cao, thừa đặc ủy của Đức Thánh Cha Phanxicô ban ơn toàn xá cho cha chánh xứ và cộng đoàn dân Chúa trong các Thánh lễ cử hành trong Năm Thánh. 

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, ĐGM Louis dẫn giải việc Thiên Chúa đã cho Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người trong một gia đình có Mẹ Maria là Mẹ và Thánh Giuse là cha nuôi. Mẹ Thiên Chúa đã phó thác toàn bộ cuộc đời theo Thánh Ý, cưu mang và hạ sinh Con Trẻ. Mẹ và Thánh Cả đã dưỡng dục Chúa Giêsu lớn lên về phong cách, nhân bản và tâm linh. Hài Nhi Giêsu vâng phục cha mẹ, chịu cảnh khó nghèo sinh ra trong hang đá, bị tìm bắt và phải di cư. Những điều đã nghe thấy từ lúc nói lời Xin Vâng, Mẹ luôn suy đi nghĩ lại trong lòng.

ĐGM đúc kết: Mừng lễ Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa không xa vời, nhưng là một thực tại trong các gia đình. Chúng ta hãy biết chiêm niệm, cầu nguyện để hiểu biết tình thương Chúa dành cho Hội Thánh, nhìn lại cuộc đời đã qua để tạ ơn Chúa. Ngày đầu Năm Mới, chúng ta xin Chúa Giêsu - Hoàng tử Bình An - ghé mắt nhìn và ban bình an cho mọi người.

Vào cuối Thánh lễ, ĐGM Louis đã chủ sự nghi thức tuyên hứa cho các vị tân HĐMVGX niên khóa 2020 - 2024. Sau đó, Lm chánh xứ Maria Vianney đã trao Ủy nhiệm thư cho các vị tân HĐMVGX và Bằng tưởng lệ cho các vị cựu chức sắc.

Trước khi nhận phép lành toàn xá, vị tân chủ tịch HĐMVGX đã ngỏ lời cảm ơn đến ĐGM, Lm quản hạt, các Lm đồng tế và tất cả mọi người. Một đại diện đã dâng lên ĐGM một giỏ hoa tươi thắm lòng biết ơn.

Đáp từ, ĐGM nhắn nhủ các vị tân HĐMVGX hãy lấy Chúa Giêsu làm trung tâm điểm của đời sống để kết nối mọi người với nhau trong tình thân gia đình, lắng nghe và chia sẻ Lời Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g35, các vị HĐMVGX đã chụp hình lưu niệm với ĐGM và các Lm đồng tế trước khi chia sẻ bữa cơm thân mật mừng bổn mạng giáo xứ.

Trước đó, để chuẩn bị cho ngày kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ, một đêm ca nguyện được đầu tư nhiều về âm thanh, ánh sáng và sân khấu với chủ đề “Tất cả là Hồng Ân” đã được tổ chức tại giáo xứ.

Đôi nét về giáo xứ Bình Lợi: Từ khoảng trên 20 hộ dân Công giáo ở khu vực Bình Lợi  họp lại thành một Giáo điểm vào năm 1960, tới năm 1975, Giáo điểm Bình Lợi được nâng lên thành Giáo xứ. Giáo xứ Bình Lợi hiện nay có khoảng 1500 giáo dân trong 360 gia đình.

Giáo xứ Bình Lợi luôn cổ võ ơn gọi thánh hiến và hiện đã cống hiến cho Giáo Hội 2 linh mục, 2 phó tế và 3 nữ tu.

Đã có 4 vị nguyên chánh xứ làm mục vụ tại Giáo xứ Bình Lợi. Linh mục chánh xứ hiện nay là Lm Maria Vianney Phạm Mạnh Cương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top