Giáo xứ Bình Đông: Các giáo khu hướng về Hang đá Belem

Giáo xứ Bình Đông: Các giáo khu hướng về Hang đá Belem

Giáo xứ Bình Đông: Các giáo khu hướng về Hang đá Belem

WGPSG -- Trong những ngày cửu nhật đón mừng đại lễ Giáng Sinh, như một truyền thống, cộng đoàn dân Chúa các giáo khu Thánh Tử Đạo Việt Nam thuộc giáo xứ Bình Đông đều nô nức trang hoàng cảnh trí Noel, làm hang đá trong khu vực giáo họ mình và vui mừng chờ đón cha chính xứ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ đến hiệp dâng Thánh lễ và làm phép hang đá. Năm nay, cha chính xứ Giuse Vũ Văn Quyên đã đến chủ sự nghi thức thánh hoá hang đá và cử hành Thánh lễ tại các giáo khu vào lúc 18 giờ các ngày thứ Ba, thứ Tư và thứ Năm (19-20-21.12.2017).

Lúc 18g00 thứ Ba 19.12.2017, tại giáo khu thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh, Cha chính xứ Giuse và cha Phêrô Hoàng Đình Thành (TTMV Sàigòn) cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, làm phép thánh hoá hang đá. Hiệp thông Thánh lễ có quí chức HĐMV giáo xứ, quý khách và rất đông cộng đoàn dân Chúa giáo khu Thánh Tịnh.

Mở đầu Thánh lễ, cha chính xứ chủ tế mời gọi cộng đoàn giáo khu hãy chuẩn bị tâm hồn để dọn mừng lễ Chúa Giáng Sinh, trong niềm vui này, “Xin Chúa Giáng Sinh luôn hiện diện và chúc lành cho đời sống của tất cả chúng ta”.

Chia sẻ trong Thánh lễ qua bài trích sách Thủ lĩnh và Tin Mừng theo thánh Luca, cha chính xứ Giuse gợi ý cộng đoàn cùng suy niệm về sứ điệp Truyền tin thời ngôn sứ trong cựu ước và việc Đấng Cứu Thế hạ sinh trong cung lòng Đức Trinh Nữ Maria. Từ ý nghĩa truyền tin, cha chính xứ mời gọi cộng đoàn hãy mở lòng để đón nhận Chúa đến với tất cả sự thiết tha, cầu nguyện; mở lòng để cộng tác với Chúa trong mọi hy sinh của cuộc sống. Chúa đã Nhập Thể Làm Người vì yêu thương nhân loại, mỗi người chúng ta cũng phải biết từ bỏ cái riêng của mình để lan toả sứ vụ yêu thương của Chúa đến với mọi người xung quanh giúp cuộc sống được bình an hơn. Mẫu gương khiêm tốn, vâng phục của Đức Mẹ và Thánh Giuse khi đối diện với lệnh truyền, sẵn sàng đón nhận Chúa Giáng Sinh chính là bài học đức tin giúp chúng ta thêm mạnh mẽ, can đảm hơn trong sứ mạng tông đồ, trong hành trình ơn gọi  Kitô hữu giữa đời thường hôm nay.

Được biết, sau những ngày thánh hoá hang đá tại các giáo khu (GK) Thánh Tịnh, GK Thánh Khang, GK Thánh Liêm và GK Thánh Minh, cha chính xứ sẽ làm phép hang đá nhà thờ giáo xứ, hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn cùng cộng đoàn giáo xứ Bình Đông trong niềm vui hướng về ngày đại lễ Giáng Sinh.

Việc tổ chức Thánh lễ, làm phép hang đá tại các giáo khu mang tên Các Thánh Tử Đạo Việt Nam trong giáo xứ Bình Đông được quí cha tiền nhiệm khởi xướng từ lâu, và đó chính là nét đẹp thánh thiện lan toả niềm vui Giáng Sinh đến từng người, từng gia đình “hang cùng ngõ hẻm” trong giáo xứ. Giáo khu Thánh Tịnh toạ lạc bên Kênh Ruột Ngựa, Bến Phú Định, thuộc phường 16 quận 8, đối diện với nhà thờ giáo xứ qua cầu Rạch Cát, khá xa và rất khó khăn cho những người già yếu bệnh tật khi tham dự Thánh lễ, sinh hoạt mục vụ cùng cộng đoàn tại nhà thờ giáo xứ. Cha chính xứ và cộng đoàn giáo khu Thánh Tịnh cùng nguyện ước ngôi nhà nguyện nhỏ trên phần đất trống của giáo khu để làm nơi thờ phượng, cầu nguyện cho các thành viên trong giáo khu vì hoàn cảnh không đến nhà thờ giáo xứ được.

Được biết, giáo xứ Bình Đông thành lập năm 1956, từ những năm đầu hình thành giáo hạt Bình An. Tuy là giáo xứ truyền thống nhưng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Đông đang sống trong môi trường truyền giáo vì các gia đình lương-giáo xen lẫn nhau, thậm chí gia đình Công giáo còn ít hơn nhiều so với các gia đình không Công giáo. Việc trang hoàng và thực hiện mô hình hang đá bằng tất cả tấm lòng nhiệt thành hướng về ngày lễ mừng Chúa Giáng sinh là cách truyền giáo tuyệt vời nhất. Và như vị đại diện HĐMV giáo xứ thổ lộ tâm tình: “Dưới sự hướng dẫn dìu dắt của cha chính xứ, các giáo khu rất tích cực trong mọi việc để ngày lễ Chúa Giáng Sinh được trọn vẹn cả trong tâm hồn đến hình thức bên ngoài. Sự vui mừng không chỉ dành riêng cho người Công giáo mà các gia đình không Công giáo cũng vui chung mừng Lễ”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top