Giáo xứ Bình An và Bình Thái: Thánh lễ cầu cho các linh hồn

Giáo xứ Bình An và Bình Thái: Thánh lễ cầu cho các linh hồn

Giáo xứ Bình An và Bình Thái: Thánh lễ cầu cho các linh hồn

WGPSG -- Vào lúc 09 giờ thứ Bảy ngày 02.11.2019, tại nghĩa trang thuộc hai giáo xứ (Gx) Bình An và Bình Thái, thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời được cử hành trọng thể. Linh mục (Lm) Giuse Maria Lương Đức Nguyện, phó xứ Bình An chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có các Lm thuộc hai giáo xứ và Lm gốc Bình An, Bình Thái, thầy phó tế phụ lễ. Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn cùng thân nhân các phần mộ tại nghĩa trang của hai giáo xứ.

Chia sẻ trong Thánh lễ sau bài Tin Mừng về Tám Mối Phúc Thật, Lm Phêrô Hoàng Vương Huynh - phó xứ  Bình Thái đã gợi ý cộng đoàn cùng suy niệm về đức công bằng, đức ái nơi mỗi Kitô hữu khi còn sống hay lúc cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời. Sau khi dẫn giải về chữ hiếu, nghĩa, tín hướng về Lòng Thương Xót của Chúa, Lm Phêrô mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy năng cầu nguyện cho các đẳng linh hồn bằng chính các việc lành phúc đức trong đời sống thường ngày. Cầu nguyện cho các linh hồn chính là góp phần làm vinh danh Thiên Chúa, là cầu nguyện cho chính mình.

Kết thúc Thánh lễ, Lm đồng tế cùng cộng đoàn phụng vụ đọc kinh hưởng Ơn toàn xá cầu cho các đẳng linh hồn. Sau đó, mọi người dâng hương kèm muôn sắc hoa tươi thắm lan tỏa từ các phần mộ, một tình cảm thiêng liêng dành cho các linh hồn trong tiếng hát, lời kinh.

Lúc 08 giờ sáng thứ Hai 04.11.2019, tại phòng hài cốt (Nhà chờ Phục Sinh) trong dãy nhà sinh hoạt của giáo xứ Bình An, Lm Giuse Nguyễn Trung Tín - phó xứ Bình An - đã chủ tế thánh lễ cầu cho các linh hồn cố Lm, tu sĩ, quý chức và cộng đoàn tín hữu đã qua đời trong giáo xứ. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Maria - phó xứ Bình An và hai Lm gốc Bình An là Lm Giuse chính xứ nhà thờ Đức Bà Hòa Bình và Lm Phanxicô Xaviê - phó xứ Thạch Đà. Chia sẻ trong Thánh lễ, Lm Giuse Maria hướng cộng đoàn suy niệm về mầu nhiệm các thánh cùng thông công. Mỗi khi cầu nguyện cho các đẳng linh hồn, là chúng ta đang góp phần vào kho ân xá dành cho các linh hồn đang thanh luyện. Với lòng hiếu nghĩa, với tâm hồn xác tín tin vào sự sống lại, chúng ta hy vọng, tin tưởng cậy trông nhờ Lòng Thương Xót của Chúa, qua bầu cử của Đức Trinh Nữ Maria, dẫn đưa các linh hồn về hưởng nhan thánh Chúa.

Top