Giáo xứ Bình An: Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu

Giáo xứ Bình An: Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu

WGPSG -- Lúc 08g00, Chúa nhật 22.6.2014, tại nhà thờ Bình An, cha phụ tá Phêrô Nguyễn Ngọc Châu đã chủ sự Thánh lễ trọng thể kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô, và trao ban Thánh Thể cho 102 em thiếu nhi vinh dự được rước Chúa lần đầu.

Tham dự Thánh lễ, ngoài quý soeur tu viện Mến Thánh Giá, quý chức Hội đồng Mục vụ, các bậc phụ huynh, gần 100 anh chị huynh trưởng, giáo lý viên và hơn 900 em các Thiếu nhi Thánh Thể thuộc Xứ đoàn Kitô Vua giáo xứ Bình An.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Phêrô mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hướng lòng suy niệm về Mầu nhiệm Thánh Thể, là tâm điểm và là đỉnh cao của đời sống đức tin. Cách đặc biệt, những em thiếu nhi hôm nay được Chúa Giêsu Thánh Thể ngự trong tâm hồn, hãy luôn yêu mến Thánh Thể Chúa và làm cho Chúa được lớn lên mỗi ngày trong cuộc đời mình.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, dựa vào đoạn Tin Mừng theo Thánh Gioan, cha chủ tế hướng những tâm hồn trẻ thơ về mầu nhiệm Thánh Thể. Ngài đặc biệt nhấn mạnh vai trò của gia đình trong việc nuôi dưỡng, ươm mầm và giáo dục trẻ thơ theo Thánh Gia Thất. Ngài cũng nhắc nhở các em thiếu nhi, nhất là những em hôm nay được ơn đón Chúa vào lòng: Các con hãy cám ơn cha mẹ vì đã sinh ra các con về phần xác, nhưng cũng phải biết tạ ơn Chúa vì chính Mình Máu Thánh Chúa sẽ nuôi sống linh hồn các con. Và trong Nhà tạm, Chúa luôn tha thiết mời gọi các con hãy năng viếng Chúa, rước Chúa vào lòng mỗi ngày. Hãy để Chúa luôn đồng hành với các con trong lúc vui chơi, cũng như khi học tập, và giúp các con trở thành con ngoan của Chúa trong gia đình, giáo xứ và ngoài xã hội.

Cuối lễ, đại diện các em Rước Lễ lần đầu dâng lời cảm tạ cha chính xứ, cha phó xứ chủ tế, cũng là cha Tuyên úy Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Bình An, soeur phụ trách và quý soeur tu viện Mến Thánh Giá Bình An, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên, các bậc cha mẹ đã thương yêu, chăm sóc giúp đỡ cho các em có được ngày hạnh phúc hôm nay. Các em hứa ngoan ngoãn, chăm học và sốt sắng tham dự Thánh lễ mỗi ngày để đón Chúa ngự trong tâm hồn mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top