Giáo xứ Bình An: Thánh lễ tạ ơn cuối năm và đón năm mới Dương lịch 2021

Giáo xứ Bình An: Thánh lễ tạ ơn cuối năm và đón năm mới Dương lịch 2021

Giáo xứ Bình An: Thánh lễ tạ ơn cuối năm và đón năm mới Dương lịch 2021

Lúc 21 giờ 30 tối thứ Năm ngày 31/12/2010, tại nhà thờ giáo xứ Bình An, trong bầu khí nhẹ nhàng của thời khắc kết thúc năm cũ 2020, Linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Đinh Hiền Tiến và Lm phó xứ Giuse Nguyễn Trung Tín cùng cộng đoàn giáo xứ đã cử hành nghi thức canh thức, cầu nguyện và Thánh lễ tạ ơn mừng đón năm mới dương lịch 2021.

Từ ý tưởng nén bạc được trao theo Tin Mừng thánh Matthêu (Mt 25,14-30), cộng đoàn tham dự đã lắng đọng với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria vì biết bao hồng ân đón nhận được trong năm vừa qua. Đồng thời, mỗi người cũng nhìn lại bản thân về tinh thần sống đạo, nhiệm vụ thiêng liêng với giáo phận và giáo hội để sám hối và đưa ra đường lối sống tốt hơn cho năm mới.

Lúc 22 giờ, Thánh lễ tạ ơn mừng đón năm mới dương lịch 2021 được cử hành trọng thể do Lm Chánh xứ Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Giuse.

Tham dự Thánh lễ có các soeurs dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, Hội đồng Mục vụ, cộng đoàn giáo xứ, các gia đình nhập cư cùng di dân đang lưu trú trong giáo xứ.

Chia sẻ trong bài giảng Tin mừng, Lm Chánh xứ Giuse gợi ý cộng đoàn phụng vụ cùng suy niệm về ơn gọi tông đồ qua hình ảnh nén bạc Chúa trao. Ngài cũng điểm qua những biến cố xảy ra trong năm qua từ mỗi cá nhân, gia đình, xã hội đến cộng đoàn giáo xứ dưới ánh sáng của niềm tin và hy vọng. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy sống chứng tá Tin Mừng cho Chúa với lòng quảng đại, biết chia sẻ, bao dung. Ngài cầu chúc mỗi thành viên và cộng đoàn giáo xứ bước vào năm mới với sự bình an và niềm vui trong Chúa; cùng nhau phát triển tùy theo khả năng và điều kiện sống của mình, để xây dựng giáo xứ, Giáo hội ngày một hiệp nhất với lòng tin-cậy-mến.

Lúc 22 giờ 45, Thánh lễ giao thừa kết thúc. Lm Chánh xứ Giuse chúc mừng năm mới 2021 đến từng người, từng gia đình và cộng đoàn giáo xứ. Cũng trong niềm vui ấy, ngài nhắn nhủ cộng đoàn hãy tích cực sống ơn gọi Kitô hữu trong mọi hoàn cảnh. Được như thế, cuộc sống của mỗi người sẽ luôn tràn đầy ân sủng và bình an của Chúa.

Lúc 6 giờ sáng thứ Sáu ngày 1 tháng 1, tại nhà thờ giáo xứ, Lm phó xứ Giuse Nguyễn Trung Tín đã chủ tế Thánh lễ đầu năm mới dương lịch 2021, cũng là ngày cuối tuần Bát nhật Giáng sinh vớ thánh lễ Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa. Trong niềm vui ngày đầu năm mới dương lịch, Lm phó xứ Giuse đã mời gọi cộng đoàn cùng hướng theo mẫu gương của Mẹ trong ơn gọi làm người và làm con Thiên Chúa.

MVTT Bình An

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top