Giáo xứ Bình An: Thánh lễ Tất niên

Giáo xứ Bình An: Thánh lễ Tất niên

WGPSG -- “Hãy để ánh sáng của Lời Chúa chiếu soi vào tâm hồn mỗi người chúng ta. Hãy hợp nhất chặt chẽ với nhau, để đem Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người”, Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc đã nói như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ Tạ ơn cuối năm tại nhà thờ Bình An, diễn ra lúc 17g30 ngày 21.01.2017.

Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng Bình An PX Nguyễn Xuân Quang, cha Hạt phó Luca Trần Quang Tung, cha Giuse chính xứ Bình An và quý cha khách.

Hiệp ý trong Thánh lễ Tạ ơn có quý soeur tu viện Mến Thánh Giá, quý thầy ĐCV Thánh Giuse, quý chức HĐMV và cộng đoàn giáo xứ Bình An.

Chia sẻ Lời Chúa Chúa nhật 3 Thường Niên, Đức TGM Phaolô mời gọi cộng đoàn: “Hãy để ánh sáng của Lời Chúa chiếu soi vào tâm hồn mỗi người chúng ta. Hãy hợp nhất chặt chẽ với nhau, nhất trí với nhau trong lời ăn tiếng nói để đem Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người”. Ngài nhấn mạnh: “Trong những ngày cuối năm, chúng ta hãy nhìn lại năm qua để cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa và xin Ngài tha thứ cho chúng ta; hãy lắng nghe và thực hành Lời Chúa không ngừng. Xin Chúa chúc lành cho mỗi người chúng ta”.

Cuối lễ, vị đại diện giáo xứ ngỏ lời cảm ơn Đức TGM Phaolô, cha Hạt trưởng và quý cha đồng tế, vì tình thương đã hiện diện và cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria với bao hồng ân giáo xứ đã lãnh nhận trong năm vừa qua. Đồng thời, vị đại diện cũng báo cáo với Đức TGM những nét chính của giáo xứ về mặt phát triển đức tin, tu sửa cơ sở vật chất và sinh hoạt trong năm vừa qua, nhờ sự dẫn dắt của Đức TGM và sự khéo léo của cha chính xứ.

Sau bài phát biểu cám ơn, bó hoa tươi thắm được đại diện cộng đoàn kính tặng Đức TGM Phaolô kèm tiếng vỗ tay vui mừng của cộng đoàn tham dự.

Đáp từ, Đức TGM đã khen ngợi cha xứ và cộng đoàn về công trình sửa chữa nhà thờ rất khang trang, sạch đẹp: “Phụng vụ chiều nay được cử hành sốt sắng, ca đoàn hát hay, xin Chúa chúc lành cho cha xứ và cộng đoàn giáo xứ”. Ngài cũng ước mong giáo xứ luôn thể hiện tinh thần truyền giáo cách mạnh mẽ bằng lời cầu nguyện, bằng cách sống đạo để ngày càng có nhiều người theo Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top