Giáo xứ Bình An: Ngày bệnh nhân truyền giáo

Giáo xứ Bình An: Ngày bệnh nhân truyền giáo

WGPSG -- Lúc 06 giờ Chúa nhật, ngày 8.6.2014, cha chính xứ Giuse Trịnh Văn Viễn đã cử hành Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, cũng là ngày bệnh nhân truyền giáo tại giáo xứ Bình An.

Mở đầu Thánh lễ, cha chính xứ mời gọi cộng đoàn phụng vụ cầu nguyện cho hòa bình tại Thánh địa theo ý Đức Giáo hoàng; đồng thời mời gọi các bệnh nhân trong giáo xứ hướng đến công cuộc truyền giáo bằng lời cầu nguyện.

Chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Gioan, cha Giuse nhắc nhở người tín hữu liên tưởng đến hình ảnh Chúa Ba Ngôi khi làm dấu Thánh giá. Và trong vô vàn nỗi khó khăn, mỗi người nên chọn cho mình những lúc thinh lặng để hồi tâm, lắng nghe tiếng Chúa Thánh Thần dạy bảo điều cần thiết cho hoàn cảnh của mỗi người.

Kết thúc Thánh lễ, các bệnh nhân trong giáo xứ đã có buổi gặp gỡ cha chính xứ, cha phụ tá, quý soeur, quý thầy ĐCV về nghỉ hè và quý chức HĐMV. Trong buổi gặp gỡ các bệnh nhân, cha Giuse nhắc đến hình ảnh Chúa Thánh Thần chính là sức mạnh tạo dựng, sức mạnh phục sinh và là mối dây liên kết chúng ta nên một. Vì thế, mặc dù trong hoàn cảnh bệnh tật, các bệnh nhân vẫn không quên cầu nguyện, đó là cách truyền giáo hữu hiệu nhất. Tuy âm thầm nhưng sự hy sinh, tín thác trong lời cầu nguyện của các bệnh nhân góp phần loan báo Tin Mừng của Chúa trong thế giới hôm nay.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top