Giáo xứ Bình An: Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi - Quan Thầy Giáo xứ

Giáo xứ Bình An: Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi - Quan Thầy Giáo xứ

WGPSG -- Lúc 04 giờ 30, ngày 5 tháng 10 năm 2014, Chúa Nhật XXVII Thường niên, tại giáo xứ Bình An, Thánh lễ đồng tế trọng thể mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, quan thày giáo xứ đã được cử hành.

Cha chính xứ Giuse Trịnh Văn Viễn, hạt trưởng Bình An, đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha Giuse Maria Trần Chí Nguyện, chính xứ giáo xứ Hưng Phú; cha Gioan Tuấn Anh, SDB; cha phụ tá giáo xứ Bình An Phêrô Nguyễn Ngọc Châu và thầy phó tế Giuse phụ lễ. Hiệp ý trong Thánh lễ có quý thầy Đại Chủng viện, quý soeur tu viện Mến Thánh Giá Bình An, quý chức Hội đồng Mục vụ, quý ân nhân và cộng đoàn giáo xứ.

Ngỏ lời trước lễ, cha chủ tế Giuse cám ơn sự hiện diện của quý cha đồng tế trong ngày vui mừng trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi, quan thày giáo xứ; đồng thời mời gọi cộng đoàn phụng vụ hướng đến cầu nguyện, ghi nhớ công ơn của quý cha tiền nhiệm, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý ân nhân và cộng đoàn đã dày công vun đắp, đóng góp cho sự phát triển của giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, dựa vào hai bài đọc và đoạn Tin Mừng theo thánh Luca (1,26-38), cha chủ tế Giuse chia sẻ cùng cộng đoàn phụng vụ nguồn gốc, ý nghĩa của Kinh Mân Côi trên nền của Thánh Vịnh về cuộc đời của Chúa Giêsu Kitô. Từ mầu nhiệm cứu chuộc của Chúa, suy gẫm qua lời nguyện kinh Mân Côi, ngài mời gọi cộng đoàn hãy dấn thân vác Thập giá theo Đức Kitô. Khi cầu nguyện bằng chuỗi Mân Côi, điều quan trọng nhất của Kitô hữu là phải quy hướng về Đức Giêsu Kitô, suy gẫm mầu nhiệm trong đạo, về Ngôi Lời Nhập Thể, về cuộc tử nạn và phục sinh vinh hiển của Chúa. Kinh Mân Côi giúp chúng ta tăng trưởng đời sống đức tin, vững vàng bước theo Chúa. Kinh Mân Côi giúp chúng ta kết hiệp, nên một với Chúa và với nhau trong tình yêu của Chúa và Mẹ Maria. Và, mầu nhiệm kinh Mân Côi cũng giúp thánh hóa chúng ta trong đời sống dấn thân để trở nên môn đệ đích thực của Chúa trong thế giới hôm nay.

Được biết, giáo xứ Bình An chọn Đức Mẹ Mân Côi làm bổn mạng từ ngày thành lập giáo xứ 1955 đến nay. Theo các quý chức lão thành, hội Mân Côi giáo xứ được thành lập từ những năm khởi đầu chỉ gồm các ông bà là chức sắc trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ. Mục đích chính của hội là đọc kinh Mân Côi buộc nơi các thành viên, trong gia đình và theo nhóm khi có yêu cầu. Hiện nay, ngoài việc đọc kinh Mân Côi trong nhà thờ theo tổ chức của giáo xứ, kinh Mân Côi còn được phát triển rộng rãi nơi cộng đoàn trong giáo xứ tại các điểm thuộc giáo họ 4 - Thánh Phaolô Trở Lại, giáo họ 1A - Thánh Tâm Chúa, giáo họ 1B - Thánh Phaolô tông đồ, các điểm ngoài giáo xứ và các điểm vùng xa của giáo phận. Các “hiệp sĩ Mân Côi” của giáo xứ luôn là những “vận động viên” đi đầu trong các phong trào như cung cấp tài liệu kinh bổn, sách về Đức Mẹ, tràng hạt Mân Côi, Áo Đức Bà… Thậm chí hướng đến những hoàn cảnh cần sự trợ giúp như gia cảnh khó khăn, rối đạo với mục đích duy nhất là mời gọi cùng nhau đọc, suy gẫm về kinh Mân Côi.

Sau một ngày vất vả, lam lũ vì mưu sinh, tối đến, tại các điểm đọc kinh Mân Côi theo lịch luân phiên nơi giáo xứ Bình An đã không còn ghế trống. Mọi người cùng quây quần đọc kinh, cầu nguyện, suy gẫm mầu nhiệm Chúa qua lời kinh Mân Côi cách sốt sắng, hướng về các linh hồn và hướng về nhau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top