Giáo xứ Bình An: Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi

Giáo xứ Bình An: Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi

WGPSG  -- Lúc 04g30 ngày 04.10., Chúa Nhật XXVII Thường Niên, tại giáo xứ Bình An, Thánh lễ trọng thể mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, quan thầy giáo xứ, đã được cử hành.

Cha chính xứ Giuse Trịnh Văn Viễn, hạt trưởng Bình An, chủ tế Thánh lễ. Hiệp ý trong Thánh lễ có quý thầy Đại Chủng viện, quý soeur tu viện Mến Thánh Giá Bình An, quý chức Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ cùng các anh chị em nhập cư, di dân đang lưu trú trong giáo xứ.

Ngỏ lời trước lễ, cha chủ tế Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng cầu nguyện, tạ ơn Chúa vì bao ơn lành Chúa đã ban cho giáo xứ, cách riêng cho từng gia đình và mỗi thành viên trong giáo xứ. Đồng thời ghi nhớ công ơn quý cha tiền nhiệm, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý ân nhân và cộng đoàn đã dày công vun đắp, đóng góp cho sự phát triển của giáo xứ.

Phần giảng lễ, dựa vào hai bài đọc và đoạn Tin Mừng theo Thánh Luca (1,26-38) với điểm nhấn “Này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giêsu”, cha chủ tế Giuse đã nhắc đến mầu nhiệm cứu chuộc của Thiên Chúa khi Ngôi Lời Nhập Thể làm người, trong cung lòng Đức Trinh Nữ Maria. Được che chở với đầy ân sủng, Đức Maria chính là Hòm bia của Thiên Chúa - Hòm bia không viết bởi 10 điều răn trên bia đá như thời ông Môisen mà bằng chính Đức Giêsu Kitô. Khi diễn giải đến vai trò, sứ mạng của Đức Trinh Nữ Maria trong Ơn Cứu Chuộc và trong việc xây dựng Hội Thánh Chúa Kitô, với tước hiệu Đức Mẹ Mân Côi, cha chủ tế Giuse mời gọi cộng đoàn hãy siêng năng trong việc cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi. Hãy coi Kinh Mân Côi như một phương thế cầu nguyện tốt nhất để nhờ Mẹ, ơn lành của Chúa được ban tràn trên mỗi người chúng ta.

Được biết, giáo xứ Bình An chọn Đức Mẹ Mân Côi làm bổn mạng từ năm 1955. Năm nay, giáo xứ kỷ niệm mừng 60 năm ngày thành lập. Trước lễ bổn mạng, giáo xứ đã có những buổi tĩnh tâm dành cho cộng đoàn và các hội đoàn trong giáo xứ để tìm hiểu về Kinh Mân Côi theo sự hướng dẫn của cha chính xứ Giuse và cha phó xứ Phêrô.

Giáo xứ Bình An là giáo xứ lớn nhất của hạt Bình An cả về lượng giáo dân cũng như các hội đoàn mục vụ. Trong báo cáo Đại hội giáo xứ năm 2015 vừa qua, ông chánh trương Giacôbê Phan Quốc Việt, đại diện HĐMV giáo xứ, đã điểm lại những công việc, những thành quả giáo xứ đã gặt hái được về phát triển các cơ sở vật chất và sinh hoạt mục vụ, góp phần làm tăng trưởng đời sống đức tin trong cộng đồng dân Chúa giáo xứ.

Sáu mươi năm hình thành, phát triển, biết bao hạt giống đức tin được ươm trồng từ mảnh đất Bình An nay đang triển nở khắp nơi trong cánh đồng truyền giáo của Giáo hội. Như cha chính xứ, hạt trưởng Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn - cha sở “thâm niên nhất” với 40 năm gắn bó mục vụ tại nhiều giáo xứ trong giáo hạt Bình An đã chia sẻ: “Với căn tính Kitô hữu, Bình An không phải là nơi chúng con chọn làm đất sống mà là cánh đồng Chúa sai chúng con tới loan báo Tin Mừng cứu độ. Với một vùng đất cỏ lau dân cư thưa thớt, một số giáo dân tới đây không chỉ xây dựng nhà mình mà còn quyết tâm xây dựng Nhà Chúa, kiến tạo một cộng đồng chứng nhân”. Và khi viết về chặng đường lịch sử đã qua của giáo xứ trong một bài thơ ngắn, cha đã kết: “Dệt tấu tạ ca một chặng mừng”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top