Giáo xứ Bình An: Mừng kính trọng thể lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và Chầu Thánh Thể

Giáo xứ Bình An: Mừng kính trọng thể lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và Chầu Thánh Thể

Giáo xứ Bình An: Mừng kính trọng thể lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và Chầu Thánh Thể

WGPSG -- “Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là các vị tiền nhân. Các ngài gợi cho chúng ta nhớ về những gương sáng đức tin, những chứng nhân của Chúa giữa lòng thế giới hôm nay”. Đó là lời mở đầu của linh mục (Lm) Phó xứ Bình An - Giuse Nguyễn Trung Tín - khi ngài chủ tế Thánh lễ kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam vào lúc 4g30 Chúa nhật ngày 15-11-2020 tại nhà thờ Bình An.

Hiệp ý trong Thánh lễ có các soeurs tu viện Mến Thánh Giá Bình An, Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ cùng các gia đình nhập cư, di dân đang lưu trú tại giáo xứ.

Chia sẻ Lời Chúa theo Tin mừng Luca với điểm nhấn “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo” (Lc 9, 23-26), Lm chủ tế Giuse đã gợi ý cộng đoàn phụng vụ về cách sống đạo gương mẫu của các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Các ngài đã tín thác vào Chúa với một niềm tin tuyệt đối. Sự hy sinh, chấp nhận khổ nhục cho đến chết vì Tin Mừng của Đức Giêsu nơi các ngài đã trở thành di sản đức tin vô giá cho mỗi Kitô hữu chúng ta trong ơn gọi làm người và làm con Thiên Chúa.

Sau bài giảng, thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 5g30.

Kết thúc Thánh lễ, Lm chủ tế Giuse đã mời gọi cộng đoàn giáo xứ cùng hiệp ý với Giáo phận trong ngày giáo xứ Chầu Thánh Thể.

Sau Thánh lễ Thiếu nhi lúc 8g30, Lm phó xứ Giuse Nguyễn Trung Tín đã cùng với các em Thiếu Nhi Thánh Thể trong xứ đoàn Kitô Vua và cộng đoàn giáo xứ khai mạc giờ Chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận. Các giờ Chầu Thánh Thể được sắp xếp nối tiếp trong 8 giáo họ và các hội đoàn trong giáo xứ.

Đến 15 giờ cùng ngày, Lm chánh xứ Giuse Đinh Hiền Tiến đã cùng cộng đoàn giáo xứ cung nghinh Thánh Thể quanh nhà thờ và Chầu trọng thể bế mạc.

Top