Giáo xứ Bình An: Mừng kính trọng thể lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và Chầu Mình Thánh thay Giáo phận.

Giáo xứ Bình An: Mừng kính trọng thể lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và Chầu Mình Thánh thay Giáo phận.

Giáo xứ Bình An: Mừng kính trọng thể lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và Chầu Mình Thánh thay Giáo phận.

“Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐ) là gương sáng về đức tin và sự hy sinh để chúng ta noi theo qua việc chu toàn bổn phận mà Chúa đã trao phó” -  đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) phó xứ Giuse Maria Lương Đức Nguyện lúc 4g30 ngày 17.11.2019 tại nhà thờ giáo xứ (Gx) Bình An, khi ngài chủ tế thánh lễ kính trọng thể CTTĐ. Hiệp ý trong thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn Gx cùng các gia đình nhập cư, di dân đang lưu trú tại giáo xứ.

Chia sẻ Lời Chúa trong giảng lễ theo Tin Mừng thánh Luca, với điểm nhấn: Có kiên trì, anh em mới giữ được mạng sống mình” (Lc 21,5-19), Lm chủ tế Giuse Maria đã gợi ý cộng đoàn về cách sống đạo gương mẫu của CTTĐ. Cuộc đời của các ngài hoàn toàn thuộc về Chúa, tín thác nơi Chúa với thân phận yếu đuối của con người và cuộc đời nhiều gian truân, vất vả. Các ngài cũng rất quý mến mạng sống của mình, nhưng sẵn sàng đón nhận những nhục hình, đau đớn về thể xác để trở thành chứng nhân của Chúa đến hơi thở cuối cùng, và là hoa trái trổ sinh trong Giáo hội. Từ gương sống tuyệt vời của CTTĐ, Lm chủ tế Giuse Maria mời gọi cộng đoàn phụng vụ  hãy sống đời Kitô hữu tích cực với lòng tin, cậy, mến; hãy năng cầu nguyện với Chúa và Mẹ Maria để mỗi ngày sống của chúng ta thật sự có ý nghĩa; sẵn sàng vác thập giá đời thường để không chỉ riêng mình mà cùng với mọi người nên thánh.

Kết thúc thánh lễ, Lm chủ tế Giuse Maria mời gọi cộng đoàn giáo xứ cùng hiệp ý với Giáo phận trong ngày giáo xứ Chầu Thánh Thể.

Sau thánh lễ Thiếu nhi lúc 8g30, Lm phó xứ 2 Giuse Nguyễn Trung Tín cùng với các em Thiếu Nhi Thánh Thể trong xứ đoàn Kitô Vua và cộng đoàn giáo xứ khai mạc Chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận. Các giờ Chầu Thánh Thể được luân phiên trong 8 giáo họ và các hội đoàn trong giáo xứ. Đến 15 giờ, Lm phó xứ Giuse Maria đã chủ sự nghi thức cùng cộng đoàn giáo xứ cung nghinh Thánh Thể quanh nhà thờ và Chầu trọng thể bế mạc.

Top