Giáo xứ Bình An: Mừng kính Thánh Cả Giuse

Giáo xứ Bình An: Mừng kính Thánh Cả Giuse

WGPSG -- Lúc 04g30, thứ Năm ngày 19 tháng 3 năm 2015, tại nhà thờ giáo xứ Bình An, Thánh lễ mừng kính Thánh Cả Giuse đã được cử hành trọng thể. Cha chính xứ kiêm hạt trưởng Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha phụ tá Phêrô Nguyễn Ngọc Châu và thầy phó tế Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn phụ lễ. Hiệp ý trong Thánh lễ, ngoài cộng đoàn giáo xứ và anh chị em di dân còn có quý soeur tu viện Mến Thánh Giá Bình An, thầy giúp xứ, quý chức tân cựu Hội đồng Mục vụ và các hội đoàn, đoàn thể, các ban các giới giáo xứ Bình An.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ: Cùng dâng lời tạ ơn với tâm tình mừng kính Thánh Giuse, Bạn Trăm Năm Đức Trinh Nữ Maria. Thánh Giuse cũng là quan thầy của tu viện Mến Thánh Giá Bình An, thầy phó tế, giáo họ 2, ca đoàn Hiền Mẫu, rất nhiều quý chức, quý ông, anh em thanh thiếu niên và quý hội đồng hương Thiết Kỷ, quý gia đình Giuse trong giáo xứ Bình An. Nguyện xin Thiên Chúa, vì công nghiệp của Thánh Giuse, giúp chúng ta luôn biết đoàn kết, yêu thương nhau trong tình yêu của Đức Kitô.  

Chia sẻ trong Thánh lễ, hướng từ bài Tin Mừng Đức Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 1, 16.18-21.24a) với điểm nhấn “Ông Giuse làm như sứ thần Chúa dạy”, cha phụ tá Phêrô đã nêu bật hình ảnh thánh Giuse – Người Công Chính, luôn sống gắn bó mật thiết với Thiên Chúa. Cha diễn giải: “Nhìn vào Thánh Giuse, chúng ta thấy cuộc đời ngài là một cuộc đời tin tưởng và hy vọng vào tình thương và kế hoạch của Thiên Chúa”. Trong muôn vàn thử thách, Thánh Giuse vẫn luôn “sẵn sàng hy sinh tất cả trong âm thầm để ý Chúa được thực hiện cách tốt nhất theo khả năng của mình… Chính vì thế, Thánh Giuse được nhìn nhận là “Người Công Chính” trước nhan Chúa và trước mặt người đời”.

Từ hình ảnh Thánh Giuse, một phong cách đạo đức đặc trưng của gia đình thánh, cha giảng lễ mời gọi cộng đoàn phụng vụ “cùng cầu xin Thánh Giuse, với kinh nghiệm sống gần gũi với Chúa Giêsu trong Gia Đình Thánh, chuyển cầu cho các gia đình Công giáo hôm nay biết yêu mến, gắn bó với Chúa Giêsu từng ngày trong tin tưởng và hy vọng, tiến bước bằng đức tin khi đối diện với trăm bề khó khăn, thách đố của cuộc sống. Cách riêng với những người đang đảm đương trọng trách làm chồng, làm cha, làm ông trong gia đình, luôn noi theo mẫu gương thánh nhân để chu toàn bổn phận, trách vụ trong bậc sống của mình”.

Cuối lễ, ông chánh trương Giacôbê Phan Quốc Việt, đại diện cộng đoàn giáo xứ dâng lời chúc mừng bổn mạng Giuse đến cha chủ tế chính xứ giáo xứ Bình An, thầy phó tế và quý soeur tu hội Mến Thánh Giá Bình An. Và với lòng tri ân, giáo xứ hướng về cha chính xứ Giuse như lời vị đại diện phát biểu: Từ ngày về trông coi giáo xứ, qua những năm tháng tuổi đời càng cao nhưng cha đã không biết mệt mỏi, luôn một lòng vì sự thăng tiến của giáo xứ, cụ thể như hoàn thiện các cơ sở vật chất và mọi sinh hoạt làm tăng trưởng đời sống đức tin của cộng đoàn. Xin Chúa gìn giữ quý cha, quý thầy, quý soeur trong sự quan phòng của Người, để qua cha, Thánh ý của Chúa được thực hiện nơi cộng đoàn giáo xứ, nơi các gia đình và mỗi thành viên giáo xứ trong năm Thánh Hiến này. Vị đại diện cộng đoàn giáo xứ cũng chúc mừng lễ Thánh Giuse đến giáo họ 2, các quý chức ông và giới nam, đến các hội nhóm, đoàn thể trong giáo xứ đã nhận thánh nhân làm bổn mạng.

Sau những đoá hoa tươi thắm của đại diện cộng đoàn giáo xứ dâng tặng cha chính xứ Giuse chủ tế, thầy phó tế, soeur phụ trách tu viện MTG Bình An, tràng pháo tay chúc mừng cùng tiếng nhạc của hội kèn đồng giáo xứ đã tạo bầu khí cuối lễ thật trang trọng, vui vẻ. Trong tâm tình của vị chủ chăn giáo xứ nhân ngày mừng bổn mạng trước khi ban phép lành cuối lễ, cha chính xứ Giuse cảm ơn cha phụ tá đã chia sẻ trong bài giảng lễ và những lời cầu nguyện, những lời chúc mừng từ cộng đoàn. Cha tiếp tục mời gọi cộng đoàn hãy noi gương Thánh Cả bằng các hành động cụ thể trong sự đoàn kết, yêu thương và phục vụ, nhất là trong mùa Chay Thánh này.

Được biết, giáo xứ Bình An đang chuẩn bị mừng 60 năm thành lập (1955 – 2015). Mọi công việc “ráo riết” thực hiện từ sơn sửa nhà thờ và các cơ sở vật chất quanh nhà xứ đến việc củng cố các sinh hoạt mục vụ nhằm canh tân, tăng trưởng đời sống đức tin cộng đoàn giáo xứ. Đầu mùa Chay Thánh năm nay, các giáo khu, hội nhóm đoàn thể và các nhóm gia đình đều tổ chức ngắm nguyện thật sốt sắng với rất đông tín hữu tham dự. Một bầu khí sôi nổi học tập ngắm và tham dự các giờ ngắm tại các điểm cầu nguyện trong khu vực giáo xứ và các vùng lân cận lôi cuốn giới trẻ tham gia, đã mang lại ý nghĩa tốt lành cho hành trình đức tin trong bối cảnh xã hội còn quá nhiều rủi ro, cám dỗ và mất mát.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top