Giáo xứ Bình An: Lễ giỗ ba năm cố linh mục Giuse Trịnh Văn Viễn 2023

Giáo xứ Bình An: Lễ giỗ ba năm cố linh mục Giuse Trịnh Văn Viễn 2023

Giáo xứ Bình An: Lễ giỗ ba năm cố linh mục Giuse Trịnh Văn Viễn 2023

TGPSG - Lúc 10g thứ Năm ngày 12-1-2023, tại nhà thờ Bình An, Thánh lễ giỗ ba năm linh mục (Lm) Giuse Trịnh Văn Viễn, nguyên Chánh xứ, hạt trưởng Bình An được cử hành trọng thể. Lm Phaolô Lê Đức Huân, Chánh xứ Kala, giáo phận Đà Lạt, Lm gốc giáo xứ Bình An, chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Đinh Hiền Tiến, Chánh xứ, hạt trưởng Bình An, Lm Phó xứ Gioan B.Lê Quốc Đạt và các Lm hạt Bình An, Lm gốc giáo xứ Bình An, Lm linh tông và các Lm có liên hệ với cố Lm Giuse. Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, thân nhân gia đình huyết tộc cố Lm Giuse, khách mời, đại diện Hội đồng Mục vụ các giáo xứ, các đoàn thể hạt Bình An, và HĐMV cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An.

“Ngày hôm nay giữa dòng luyến tiếc nhớ nhung, cha cố Giuse đã trở về đất Mẹ như hạt giống gieo xuống đất để nảy sinh bông hạt mới” Đó là lời mở đầu chia sẻ của Lm Giuse Trịnh Tín Ý, Chánh xứ Vinh Sơn Phaolô, bạn thân thời tu học với cố Lm Giuse. Dựa vào bài trích sách Tôbia, bài trích thư của thánh Phaolô tông đồ gửi tín hữu Côrintô và Tin mừng theo thánh Gioan (Ga 12, 23-28), với điểm nhấn “Thầy bảo thật anh em, nếu hạt lúa gieo vào lòng đất không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác” (Ga 12,24) Lm giảng lễ đã mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng suy nghĩ về hạt lúa mì rơi xuống đất, trơ trọi và nảy sinh bông hạt mới. Thầy Giêsu đã  xuống trần thế làm con người, làm bạn với nhân thế bất chấp rủi ro. Thầy đi con đường nhân thế như đi vào ngõ cụt, gọi là lối chết, nhưng ở giữa ngõ cụt này, Thầy đã mở thênh thang cánh cửa sự sống. Mỗi chúng ta sống cuộc đời trần thế, không ít nhiều cảm nghiệm mối tương quan giữa sống và chết, niềm vui và nỗi buồn, bên trong nỗi buồn đã ươm sẵn hạt giống của niềm tin, ngay trong thương nhớ đã có sẵn một mối gặp gỡ. Lm giảng lễ đã nêu những cảm nhận về cố Lm Giuse với các ngài thời còn tu học, một anh Viễn hiền lành, nhường nhịn, “thích chịu thua”. Sau khi kể giai thoại vui về Đức Giêsu thời trẻ thơ tại làng Nazareth xưa, Lm giảng lễ đã kết thúc chia sẻ như một tâm tình của người bạn, “Ngày hôm nay, anh Viễn đã nằm đó, đã trở thành một chiến sĩ. Xin tưởng nhớ anh, dù xa cách nhưng vẫn còn có nhau trong lời cầu nguyện”.

Kết lễ, Lm Giuse Đinh Hiền Tiến, Chánh xứ Bình An ngỏ lời cám ơn Lm chủ tế, Lm giảng lễ, các Lm đồng tế, các tu sĩ, gia đình linh tông huyết tộc cố Lm Giuse, khách mời, HĐMV và cộng đoàn đã cùng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện vì lòng yêu mến cố Lm Giuse và cộng đoàn giáo xứ.

MVTT hạt Bình An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top