Giáo xứ Bình An: Lễ an táng bà cố Maria Chu Thị Rự 26-7-2022

Giáo xứ Bình An: Lễ an táng bà cố Maria Chu Thị Rự 26-7-2022

Giáo xứ Bình An: Lễ an táng bà cố Maria Chu Thị Rự 26-7-2022

TGPSG - “Bà cố Maria là người nhiệt thành, yêu mến và tôn kính Chúa Giêsu Thánh Thể. Xin Chúa ban cho linh hồn bà cố Maria được hưởng trọn niềm vui con cái Chúa trên Thiên Quốc”

Đó là lời của linh mục (Lm) chánh xứ Bình An Giuse Đinh Hiền Tiến trong Thánh lễ an táng bà cố Maria Chu Thị Rư, thân mẫu thầy Giuse Nguyễn Văn Thế (tên nhà dòng Antôn Claret Maria Nguyễn Hùng Việt), dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc CRM, cử hành lúc 5g thứ Ba ngày 26-7-2022 tại nhà thờ giáo xứ Bình An.

Lm chánh xứ Giuse đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Giuse Nguyễn Trung Tín và các Lm dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc. Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ  dòng Mẹ Cứu Chuộc và dòng Mến Thánh Giá tu viện Bình An, Hội đồng Mục vụ, gia quyến bà cố Maria và cộng đoàn phụng vụ giáo xứ Bình An.

Suy niệm Lời Chúa sau Tin Mừng theo Thánh Gioan với bối cảnh Chúa Giêsu làm phép lạ cho Lazarô chết sống lại tại làng Bêtania, Lm giảng lễ Roberto Bellarmino M.Nguyễn Năng Thính (CRM)  đã diễn giải bài thơ “Mai tôi đi” của nhà thơ Thái Thúc Hoàng Minh, sáng tác đầu thập niên 1970, và Thánh Vịnh 103: Đức Chúa là Đấng từ bi nhân hậu, như một gợi ý chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ về hình ảnh con người khi đối diện với sự chết dưới ánh sáng Lời Chúa. Từ ý tưởng của Thánh Vịnh: “Kiếp phù sinh tháng ngày vắn vỏi, tươi thắm như cỏ nội hoa đồng, một cơn gió thoảng là xong, chốn xưa mình ở cũng không biết mình” (Tv 103, 15-16), Lm giảng lễ đã liên hệ về sự ra đi của bà cố Maria như một sự trở về, là bước vào đời sống mới trong Đức Kitô; vì chết không chỉ là dấu chấm hết cho cuộc sống trên dương thế mà còn là khởi đầu cho một hành trình tiến về vĩnh hằng.

Ngài cũng quảng diễn thêm về lời của tiên tri Isaia: “Trên núi này, Người sẽ cất chiếc khăn tang bao trùm muôn dân, và tấm khăn liệm trải trên mọi nước.” (Is 25, 6a.7-9), để nói lên muôn vàn những đau khổ lớn lao, rộng khắp và liên lỉ chính là sự chết. Sự chết bởi một người thì sự sống cũng bởi một Người, đó là Đức Giêsu Kitô. Và trong Đức Giêsu Kitô, chúng ta được giải thoát khỏi sự dữ, khỏi đau khổ buồn phiền, được tái sinh, được phục hồi, được vinh phúc.

Đức Giêsu Kitô là hoa quả đầu mùa của sự sống lại, và chúng ta là những hoa quả kế tiếp, thật vui và thật hy vọng tràn trề. Lm Roberto. đã  kết thúc chia sẻ như lời cầu nguyện: Xin Chúa thương ban phần phúc Nước Thiên Đàng cho bà cố Maria. Xin Mẹ Maria, Mẹ của lòng thương xót, là bổn mạng của bà qua chuỗi Mân Côi, dẫn đưa linh hồn bà cố đến trước Tôn Nhan Chúa.

Cuối lễ an táng, sau lời cảm tạ tri ân của thầy Giuse đại diện tang quyến, Lm phó xứ Bình An Giuse Nguyễn Trung Tín đã chủ sự nghi thức tiễn biệt, và linh cữu bà cố Maria được hoả táng tại khu hỏa táng Đa Phước, Bình Chánh.

Như tâm tình của Lm giảng lễ, bà cố Maria Chu Thị Rư (quen gọi bà cố Giang) sinh năm 1935 tại Quỳnh Phụ, Thái Bình, về Nhà Chúa lúc 12 giờ 30, thứ Sáu 22/7/2022, thọ 87 tuổi. Ông bà cố được 10 người con: 8 trai 2 gái. Ông bà đã quảng đại, hy sinh dâng cho Chúa người con thứ ba là thầy Giuse Thế, dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc CRM.

MVTT Bình An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top