Giáo xứ Bình An: Lễ Vọng Phục Sinh 2019

Giáo xứ Bình An: Lễ Vọng Phục Sinh 2019

Giáo xứ Bình An: Lễ Vọng Phục Sinh 2019

WGPSG -- “Chúa đã chết và đã sống lại, đó là đức tin, là niềm vui hạnh phúc của chúng ta”; đó là lời ngỏ của linh mục Giuse Maria Lương Đức Nguyện trong đêm canh thức Phục Sinh lúc 20g 30 thứ Bảy ngày 20.4.2019 tại nhà thờ giáo xứ Bình An.

Chủ tế Thánh lễ là linh mục Giuse Maria Lương Đức Nguyện - phụ tá giáo xứ Bình An. Hiệp dâng Thánh lễ có linh mục dòng Gioan Baotixita, và thầy phó tế Giuse phụ lễ cùng quý thầy giúp xứ, quý sơ tu viện Mến Thánh Giá Bình An, quý chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, cộng đoàn giáo dân và các gia đình di dân trong giáo xứ.

Trước nghi thức, linh mục chủ sự Giuse ngỏ lời cùng cộng đoàn phụng vụ: “Chúa đã chết và đã sống lại, đó là đức tin, là niềm vui hạnh phúc của chúng ta. Ánh Sáng Phục Sinh của đêm Cực Thánh chính là Niềm tin và Hy vọng cho chúng ta trong cuộc lữ hành trần thế này”. Linh mục chủ sự đã làm phép lửa và thắp sáng nến Phục Sinh, ngọn lửa lan truyền đến các cây nến trên tay cộng đoàn, ánh sáng lung linh trong, ngoài nhà thờ đã tạo nên một bầu khí thật huyền nhiệm.

Chia sẻ lời Chúa trong Tin Mừng Vọng Phục Sinh, linh mục chủ tế Giuse mời gọi cộng đoàn cùng suy niệm về niềm vui Chúa Sống Lại, biến cố khởi đi từ thập giá và những cực hình Chúa gánh chịu vì tội lỗi nhân loại. Cũng từ thập giá trên đồi Canvê xưa, linh mục chủ tế Giuse đã dẫn giải hình ảnh thập giá nơi mỗi Kitô hữu hôm nay trong sự tín thác vào Lòng Chúa Thương Xót, sự thúc bách của lòng tin-cậy-mến trước những thách đố, cám dỗ của cuộc sống thường ngày.

Phần Phụng vụ Thánh Tẩy, linh mục chủ tế Giuse đã làm phép nước và cộng đoàn lặp lại lời hứa tuyên xưng đức tin như khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội. Một dấu chỉ nhắc nhở người Kitô hữu ơn gọi tái sinh trong Đức Kitô Phục Sinh.

Hằng năm, cứ vào chiều tối thứ Bảy trước Chúa nhật Phục Sinh, khuôn viên nhà thờ giáo xứ Bình An như ngày hội khi 3 thánh lễ Vọng Phục Sinh dành cho các thành phần dân Chúa và các gia đình di dân đang sinh hoạt trong giáo xứ được cử hành thật trang trọng với Phụng vụ canh thức gồm 4 phần: Ánh Sáng, Lời Chúa, Thánh Tẩy và Thánh Thể. Lễ Phục Sinh năm nay, mặc dù đang dưỡng bệnh, linh mục chánh xứ Giuse Trinh Văn Viễn vẫn hiệp thông cầu nguyện, hướng về giáo xứ và cùng quý linh mục phụ tá, quý tu sĩ, Hội đồng Mục vụ trong việc tổ chức, cử hành cách tốt nhất các giờ lễ.

Lúc 17g Chúa nhật Phục Sinh 21.4.2019, giáo xứ long trọng cung nghinh tượng Chúa Phục Sinh và Chầu Thánh Thể, bế mạc những ngày Chay Thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top