Giáo xứ Bình Xuyên: Mùa gặt Hồng ân

Giáo xứ Bình Xuyên: Mùa gặt Hồng ân

WGPSG -- Lúc 08g30, Chúa nhật 11.6.2017, Lễ Chúa Ba Ngôi, cha Phêrô Phạm Văn Long, chính xứ giáo xứ Bình Xuyên, cùng với quý tu sĩ, quý chức Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ hân hoan mừng đón Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận Sài Gòn, đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức, Rước Lễ lần đầu và Rước Lễ trọng thể (Bao Đồng) cho các em thiếu nhi trong giáo xứ.  

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha chủ tế Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp ý “Dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân Chúa ban cho giáo xứ Bình Xuyên có các em được Rước Lễ lần đầu, những em lãnh nhận bí tích Thêm Sức và một số em trưởng thành với nghi thức tuyên hứa Bao Đồng - Rước Lễ trọng thể. Xin Chúa Thánh Thể luôn đồng hành, nâng đỡ và ban sức mạnh cho các em. Xin Chúa Thánh Thần luôn hướng dẫn các em sống Tin Mừng và làm chứng cho Chúa trong xã hội hôm nay”.

Sau khi cha chính xứ Phêrô công bố Tin Mừng Chúa Kitô theo thánh Gioan (Ga 3, 16-18), ngài kính trình Đức cha chủ tế những em đủ điều kiện được Rước Lễ lần đầu (51 em), lãnh nhận bí tích Thêm Sức (48 em) và tuyên hứa Bao Đồng (15 em).

Trong bài giảng, Đức cha chủ tế đã ôn lại cho các em một vài điểm quan trọng, căn bản trong giáo lý đức tin Công giáo như: Bổn phận của người lãnh nhận bí tích Thêm Sức đối với Thiên Chúa, với xã hội và với Giáo hội; Trong lúc làm dấu Thánh giá là tuyên xưng mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi và mầu nhiệm Thánh giá cứu độ của Chúa Giêsu. Đức cha cũng nhắc nhở các em khi đã hiểu được giáo lý và đức tin được trưởng thành, thì quyết tâm không bao giờ làm dấu Thánh giá cách hời hợt, quấy quá mà phải làm cách sốt sắng, thường xuyên, nhất là mỗi khi đi ngủ hay thức dậy. Ngài nhấn mạnh: “Khi làm dấu Thánh giá siêng năng cách xứng hợp, Chúa Ba Ngôi, đặc biệt Chúa Thánh Thần sẽ ở với chúng con và gắn bó với cuộc đời của chúng con”. Quảng diễn thêm về Chúa Thánh Thần trong Ba Ngôi Thiên Chúa, Đức cha dẫn giải Chúa Thánh Thần chính là Đấng Bảo Trợ, bao hàm trong 3 ý nghĩa: bênh vực, can thiệp và an ủi.

Sau phần các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, nghi thức Bao Đồng được cử hành cách long trọng gồm các phần Tuyên hứa, trao Sách Thánh và những lời chúc lành từ Đức cha chủ tế.

Cuối lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Bình Xuyên thay lời cộng đoàn giáo xứ dâng lời cảm tạ, tri ân Đức cha chủ tế Giuse, đã hy sinh thời giờ quý báu để đến với giáo xứ Bình Xuyên nhỏ bé như một sự nâng đỡ, khích lệ cộng đoàn. Ông cũng đại diện giáo xứ chúc mừng Đức cha Giuse ba lời chúc: Mừng kỉ niệm Đức cha vừa tròn một năm được Đức Giáo hoàng tấn phong Giám mục, Mừng kỉ niệm 27 năm Linh mục và mừng sinh nhật thứ 60 của Đức cha: “Xin Thánh cả Giuse luôn gìn giữ Đức cha trong sứ vụ quan trọng như Thánh quan thầy. Xin Chúa qua Thánh cả Giuse bầu cử cho Đức cha, cho cha sở và quý tu sĩ muôn ngàn hồng ân”.

Tiếp theo vị đại diện HĐMV, một em Thiếu nhi Thánh Thể đại diện các lớp học giáo lý dâng lời cảm tạ kính yêu đến Đức cha chủ tế Giuse, cha chính xứ Phêrô, quý soeur, quý huynh trưởng, giáo lý viên và quý phụ huynh vì đã tạo điều kiện cho các em có được ngày hồng phúc đáng nhớ. Khi nhắc đến niềm vui chung của các em trong ngày lãnh nhận bí tích, em nói: “Ca dao Bình Xuyên chúng con có câu: Một lớp đơn độc lẻ loi. Ba lớp chụm lại, niềm vui tràn đầy”.

Sau lời phát biểu của vị đại diện Hội đồng Mục vụ và đại diện các em thiếu nhi, bó hoa tươi thắm thay muôn lời cảm tạ, tri ân của quý cha và cộng đoàn giáo xứ Bình Xuyên kính tặng Đức cha chủ tế Giuse kèm tràng pháo tay và lời hát chúc mừng.

Trong huấn từ, Đức cha chủ tế Giuse đã nêu cảm nhận của ngài lần đầu tiên đến thăm mục vụ, được chia sẻ những hồng ân Chúa ban cho giáo xứ Bình Xuyên qua các em hôm nay lãnh nhận bí tích. Đức cha khen giáo xứ rất khang trang không chỉ ở hình thức bên ngoài mà là sự chuẩn bị chu đáo rất tốt từ các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn tham dự, thật trang nghiêm, sốt sắng, sống động, các em lãnh nhận bí tích hôm nay rất đẹp, thể hiện sự đoàn kết yêu thương giữa cha chính xứ và tất cả cộng đoàn giáo xứ. Ngài cầu chúc các em hôn nay lãnh nhận bí tích luôn gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể, ngoan ngoãn vâng theo lời Chúa Thánh Thần hướng dẫn để cộng tác cách tốt nhất với cha sở, với các soeur, HĐMV, các anh chị giáo lý viên và toàn thể quý cha mẹ để xây dựng giáo xứ ngày càng lớn mạnh trong đức tin, mở ra loan báo Tin Mừng cho những người xung quanh.

Sau Thánh lễ, Đức cha Giuse và cha chính xứ Phêrô cùng chụp với các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, Rước Lễ lần đầu, Rước Lễ trọng thể những tấm ảnh lưu niệm, ghi nhớ ngày vui hồng ân của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top