Giáo xứ Bình Xuyên: Mùa gặt Hồng ân

Giáo xứ Bình Xuyên: Mùa gặt Hồng ân

Giáo xứ Bình Xuyên: Mùa gặt Hồng ân

WGPSG – “Các con hãy tuyên xưng mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi và mầu nhiệm Thánh giá cứu chuộc qua việc làm dấu Thánh Giá cách trang nghiêm, sốt sắng.” Đức giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng (Đức giám quản) đã nhắn nhủ như thế,  khi ngài chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 45 em thuộc giáo Bình Xuyên, giáo hạt Bình An, được cử hành lúc 09g00 này 16.6.2019. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Phêrô Phạm Văn Long.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý chức Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý phụ huynh và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Bình Xuyên.

Mở đầu Thánh lễ, Đức giám quản mời gọi cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì những ơn lành Chúa đã ban cho giáo xứ, đặc biệt cầu nguyện cho các em hôm nay lãnh nhận các bí tích.

Sau khi công bố Tin mừng, cha chính xứ đã giới thiệu lên Đức giám quản các em đủ điều kiện lãnh nhận: Bí tích Thánh Thể (53 em), bí tích Thêm Sức (45 em) và Tuyên hứa Bao đồng (25 em).

Dựa vào các bài đọc lễ Chúa Ba Ngôi, Đức giám quản đã gợi ý cho các em sắp lãnh nhận các bí tích cách tuyên xưng mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi và mầu nhiệm Thánh giá cứu chuộc của Chúa Giêsu, qua việc làm dấu Thánh giá cách trang nghiêm sốt sắng. Ngài cũng dẫn giải thích thêm cho các em về lòng tin-cậy-mến khi hướng về Thiên Chúa và hướng về con người, luôn sống tín thác nhờ vào lòng thương xót của Chúa. Với phong cách giản dị, gần gũi, Đức giám quản vừa chia sẻ, vừa gợi ý để các em sắp lãnh nhận bí tích cùng tham gia trả lời những câu hỏi ngắn căn bản trong giáo lý như một huấn đức, tạo bầu khí vui tươi, thánh thiện xuyên suốt bài giảng của ngài.

Sau khi xức dầu cho các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, nghi thức Bao Đồng được cử hành cách long trọng gồm các phần Tuyên hứa, trao Sách Thánh và những lời chúc lành từ Đức giám quản chủ tế.

Cuối lễ, vị đại diện HĐMVGX thay mặt cộng đoàn có lời cảm ơn Đức giám quản kèm theo 3 lời chúc mừng: Mừng kỷ niệm 3 năm Giám mục, 29 năm Linh mục và 62 tuổi của ngài.

Tiếp theo, một em thiếu nhi đại diện các lớp học giáo lý dâng lời cảm tạ Đức giám quản, quý soeur, quý huynh trưởng, giáo lý viên và phụ huynh đã tạo điều kiện cho các em có được ngày hồng phúc đáng nhớ. Khi nhắc đến niềm vui chung của các em trong ngày lãnh nhận bí tích Thêm Sức, Rước lễ Lần đầu và Rước lễ trọng thể, em nói: “Ca dao Bình Xuyên chúng con có câu: Một lớp đơn độc lẻ loi. Ba lớp chụm lại, niềm vui tràn đầy”.

Đại diện các em cũng có những tâm tình kính yêu đến cha chính xứ Giuse, vì nhờ cha quan tâm, chăm sóc đặc biệt về đời sống đức tin mà các em có được ngày vui hôm nay.

Đáp từ, Đức giám quản chúc mừng cha sở và cộng đoàn trong ngày vui của giáo xứ Bình Xuyên. Ngài khuyên nhủ các em hãy  siêng năng cầu nguyện, tham dự các Thánh lễ, sống chứng tá đức tin trong môi trường xã hội hôm nay và vâng lời các đấng bề trên dạy bảo.

Sau Thánh lễ, để kỷ niệm ngày vui Hồng ân của các em, Đức giám quản cùng cha chính xứ Phêrô đã chụp hình lưu niệm với các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top