Giáo xứ Bình Xuyên: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bình Xuyên: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- “Hãy để Lời Chúa qua tác động của Chúa Thánh Thần giúp các em trở thành những con ngoan của Chúa, biết sống mỗi ngày đẹp lòng Chúa”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục GP Phú Cường - trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho các cháu thiếu nhi tại giáo xứ Bình Xuyên. Nhân dịp này, giáo xứ cũng tổ chức cho một số thiếu nhi được  Rước Lễ lần đầu và Rước Lễ trọng thể (Bao Đồng).

Thánh lễ trọng thể do Đức cha Giuse chủ tế diễn ra lúc 08g30 Chúa nhật 12.6.2016. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Phêrô Phạm Văn Long và tân linh mục Giuse Kiều Hoàng An.

Mở đầu Thánh lễ đồng tế, Đức cha chủ tế Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp ý xin Chúa chúc lành cho các em hôm nay lãnh nhận bí tích; đồng thời cầu nguyện cho các em luôn sẵn sàng mở lòng đón nhận dồi dào ơn Chúa Thánh Thần, đón nhận chính Chúa Giêsu để mỗi ngày một tăng triển trong tình yêu Chúa, trở nên quà tặng quý giá mà Thiên Chúa ban cho trần gian, trở nên những chứng nhân sống động của Lòng Chúa Xót Thương cho anh chị em trong môi trường sống của mình.

Sau bài công bố Tin Mừng, cha chính xứ Phêrô đã kính trình Đức cha chủ tế Giuse những em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức (40 em), Rước Lễ lần đầu (56 em) và Rước Lễ trọng thể (18 em). Dựa vào bài trích sách tiên tri Êzkiel, bài trích thư Thánh Phaolô gửi tín hữu Côrintô và bài Tin Mừng theo Thánh Luca, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn, nhất là các em hôm nay lãnh nhận bí tích hãy chuyên tâm lắng nghe Lời Chúa. Hãy để Lời Chúa qua tác động của Chúa Thánh Thần giúp các em trở thành những con ngoan của Chúa, biết sống mỗi ngày đẹp lòng Chúa. Đón nhận Lời Chúa với lòng yêu mến thiết tha sẽ giúp biến đổi đời sống của mình trở nên tốt lành, hữu ích và luôn sẵn sàng chia sẻ niềm vui của Chúa đến mọi người chúng ta gặp gỡ.

Sau phần các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, nghi thức Bao Đồng được cử hành cách long trọng gồm các phần Tuyên hứa, trao Sách Thánh và những lời chúc lành từ Đức cha chủ tế.

Cuối lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ Bình Xuyên thay lời cộng đoàn giáo xứ dâng lời cảm tạ, tri ân Đức cha chủ tế Giuse, ông nói: “Chúng con biết, với bao công việc mục vụ, nhiều sinh hoạt của giáo phận với 150 ngàn tín hữu mà Đức cha đang chăn dắt, nhưng Đức cha vẫn hy sinh thời giờ quý báu vì yêu thương giáo xứ nhỏ bé chúng con, để nâng đỡ và khích lệ chúng con. Năm nay là năm kỷ niệm Ngân khánh Linh mục, kỷ niệm 4 năm Đức cha nhận chức vụ Giám mục Chánh toà, xin Thánh Giuse bầu cử và gìn giữ Đức cha trong sứ vụ cao cả như thánh quan thầy. Xin Chúa tình yêu ban cho Đức cha muôn ngàn hồng ân của Người”.

Tiếp theo vị đại diện HĐMV, một em Thiếu nhi Thánh Thể đại diện các lớp học giáo lý dâng lời cảm tạ Đức cha Giuse, quý cha, quý soeur, quý huynh trưởng, giáo lý viên và quý phụ huynh đã tạo điều kiện cho các em có được ngày hồng phúc đáng nhớ. Khi nhắc đến niềm vui chung của các em trong ngày lãnh nhận bí tích Thêm Sức, Rước Lễ lần đầu và Rước Lễ trọng thể, em nói: “Ca dao Bình Xuyên chúng con có câu: Một lớp đơn độc lẻ loi. Ba lớp chụm lại, niềm vui tràn đầy”.

Đại diện các em cũng có những tâm tình kính yêu đến cha chính xứ Giuse, vì nhờ cha quan tâm, chăm sóc đặc biệt về đời sống đức tin mà các em có được ngày vui hôm nay. Và với tân linh mục Giuse Kiều Hoàng An, “Cha là linh mục của Chúa, vừa được 12 ngày, nơi cha tất cả đều mới, cha đến mang cho chúng con niềm vui mới của bí tích Truyền chức thánh. Kính chúc cha nhiều hồng ân trong sứ vụ mới”. Sau lời phát biểu của vị đại diện HĐMV và các em thiếu nhi, bó hoa tươi thắm thay muôn lời cảm tạ, tri ân của quý cha và cộng đoàn giáo xứ Bình Xuyên kính dâng Đức cha chủ tế Giuse kèm tràng pháo tay và lời hát chúc mừng.

Trong huấn từ, Đức cha Giuse đã nêu cảm nhận của ngài trong ngày vui của giáo xứ: Một bầu khí đầm ấm, thánh thiện, Thánh lễ thật trang trọng, cộng đoàn tham dự sốt sắng. Ngài chúc mừng và nhắn nhủ cộng đoàn giáo xứ luôn duy trì, phát huy những truyền thống tốt đẹp giáo xứ đang có để Giáo hội ngày càng phát triển. Với các em hôm nay lãnh nhận bí tích, Đức cha Giuse nhắn nhủ hãy năng đón nhận Chúa vào lòng để tạo sự liên kết mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể, nhờ tác động của Chúa Thánh Thần, các em sẽ trở nên thánh thiện và tốt lành, là quà tặng của Chúa ban cho trần gian.

Sau Thánh lễ, Đức cha Giuse cùng với cha chính xứ Phêrô, tân linh mục Giuse và quý soeur chụp với các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, Rước Lễ lần đầu, Rước lễ trọng thể những tấm ảnh lưu niệm, ghi nhớ ngày vui hồng ân của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top