Giáo xứ Bình Xuyên: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bình Xuyên: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Lúc 08 giờ, Chúa nhật 21.6.2015, cha Phêrô Phạm Văn Long, chính xứ giáo xứ Bình Xuyên, cùng với cha Giuse Phạm Đăng Khải và cộng đoàn giáo xứ hân hoan mừng đón Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức, Rước Lễ lần đầu và Rước Lễ trọng thể (Bao Đồng) cho các em thiếu nhi trong giáo xứ.  

Mở đầu Thánh lễ đồng tế, Đức TGM chủ tế chúc mừng ngày hồng ân của giáo xứ, đồng thời mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp ý cầu nguyện, để qua Chúa Thánh Thần, các em được lãnh nhận bí tích hôm nay mỗi ngày thêm lớn mạnh trong đức tin.

Sau bài công bố Tin Mừng, cha chính xứ Phêrô kính trình Đức TGM Phaolô các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức, Rước Lễ lần đầu và Rước Lễ trọng thể. Vẫn phong thái vui vẻ, Đức TGM hỏi các em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức những câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến hình ảnh Chúa Thánh Thần như: yêu mến, lắng nghe và thực hành Lời Chúa; Luôn sẵn sàng đón nhận Chúa Ba Ngôi trong lòng. Từ những câu hỏi trắc nghiệm nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, dễ nhớ, Đức TGM chủ tế hướng cộng đoàn phụng vụ, cách riêng với các em lãnh nhận bí tích về mầu nhiệm Chúa Thánh Thần qua các ơn Khôn ngoan, Hiểu biết và Sức mạnh. Một khi đón nhận Chúa Thánh Thần với lòng yêu mến thiết tha, mỗi người chúng ta sẽ luôn được thánh hoá và sẵn sàng đem tình yêu của Chúa đến với mọi người chúng ta gặp gỡ.

Sau phần các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, nghi thức Bao Đồng được cử hành cách long trọng gồm các phần Tuyên hứa, trao Sách Thánh và những lời chúc lành từ Đức TGM chủ tế. Với các em Rước lễ Bao đồng, đây chính là bước trưởng thành trong đời sống đức tin. Trước mặt Đức TGM chủ tế, quý cha đồng tế và cộng đoàn dân Chúa, các em có thể tự khẳng định đức tin của mình khi quyết tâm dấn thân theo Chúa đến cùng và làm chứng cho Tin Mừng của Chúa ở khắp mọi nơi.

Cuối lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ Bình Xuyên thay lời cộng đoàn giáo xứ dâng lời cảm tạ, tri ân Đức TGM Phaolô chủ tế Thánh lễ. Ông nói: “Thật không lời nào diễn tả được niềm vui mừng trào dâng trong lòng mọi người chúng con. Chúng con biết với bao công việc mục vụ, nhiều sinh hoạt của Tổng Giáo phận, nhưng vì yêu thương giáo xứ nhỏ bé của chúng con, Đức Tổng đã hy sinh thời giờ quý báu đến thăm, hiệp dâng Thánh lễ và dạy dỗ chúng con. Đây là một khích lệ rất lớn cho chúng con”. Vị đại diện cũng thay lời cộng đoàn chúc mừng bổn mạng Đức TGM vì chỉ còn mấy ngày nữa, Giáo hội mừng kính trọng thể hai Thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ, trong đó Thánh Phaolô là bổn mạng của Đức Tổng Giám mục. Sau bài phát biểu của vị đại diện giáo xứ, cộng đoàn vỗ tay vui mừng theo nhịp hát và tiếng kèn vang, một bầu khí vui tươi phấn khởi, hiệp nhất.

Tiếp theo vị đại diện HĐMV, một em Thiếu nhi Thánh Thể đại diện các lớp học giáo lý dâng lời cảm tạ Đức TGM, quý cha, quý soeur, quý huynh trưởng, giáo lý viên và quý phụ huynh đã tạo điều kiện cho các em có được ngày hồng phúc đáng nhớ. Em nói: “Để đáp lại tình thương và hồng ân Thiên Chúa ban, để đáp lại công ơn mà Đức Tổng cũng như mọi người đã dành cho chúng con, chúng con hứa luôn cố gắng sống tốt hơn, luôn chăm ngoan, sống xứng đáng là con cái Chúa”. Em cũng xin phép Đức Tổng để được có “đôi lời” với cha sở, em nói: “Chúng con có được ngày hạnh phúc này là nhờ cha quan tâm, chăm sóc đặc biệt. Chúng con cám ơn cha”.
Sau những lời chúc mừng, bó hoa tươi thắm thay muôn lời cảm tạ, tri ân của quý cha và cộng đoàn giáo xứ Bình Xuyên kính dâng Đức TGM Phaolô – vị chủ chăn kính yêu của Giáo phận.

Trong huấn từ, Đức TGM Phaolô nêu cảm nhận của ngài trong ngày vui của giáo xứ. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy luôn đoàn kết yêu thương, hãy để Chúa tác động tích cực trong đời sống đạo đức của mình và lan tỏa đến mọi người xung quanh.

Sau Thánh lễ, Đức TGM Phaolô cùng với cha chính xứ Phêrô, cha Giuse chụp với các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, Thánh Thể và Bao Đồng những tấm ảnh lưu niệm ngày đáng ghi nhớ - Ngày hồng ân Chúa Thánh Thần.


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top