Giáo xứ Bình Thái: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bình Thái: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Chiều thứ Ba 28.6.2016, tại nhà thờ giáo xứ Bình Thái, cha chính xứ GB Nguyễn Văn Hiếu và cha phụ tá Giuse Đỗ Thiện Toàn cùng quý tu sĩ, quý chức HĐMV và cộng đoàn giáo xứ hân hoan mừng đón Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho con em thiếu nhi trong hai giáo xứ Bình Thái và Bình Hưng.   

Lúc 18 giờ, Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức được cử hành trọng thể. Đức TGM Phaolô đã chủ sự nghi thức và chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha hạt trưởng Bình An, cha chính xứ và cha phụ tá Bình Thái, cha chính xứ Bình Hưng và cha chính xứ Bình Sơn. Hiệp ý trong Thánh lễ có quý tu sĩ, quý chức HĐMV, các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức cùng quý thân nhân và cộng đoàn hai giáo xứ Bình Thái và Bình Hưng.

Sau bài công bố Tin Mừng, cha chính xứ Bình Thái kính trình Đức TGM Phaolô các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức, trong đó: giáo xứ Bình Thái có 71 em và 10 anh chị em tân tòng, giáo xứ Bình Hưng có 25 em và 6 anh chị em tân tòng. Dựa vào trích sách ngôn sứ Êđêkien (Ed. 43,1-2.4-7a), trích thư Thánh Phaolô tông đồ gửi tín hữu Côrintô (1Cr. 3,9c-11.16-17) và Tin Mừng Chúa Giêsu theo Thánh Gioan (Ga. 14,23-26) trong Thánh lễ với điểm nhấn về Thần Khí Chúa Thánh Thần, vẫn phong thái vui vẻ, Đức TGM Phaolô đã trắc nghiệm các em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức những câu hỏi liên quan đến hình ảnh Chúa Thánh Thần. Ngài nhắc nhở các em phải luôn yêu mến Chúa Giêsu, luôn sống thực hành theo lời của Chúa. Ngài cũng dẫn giải thêm: Chúa Thánh Thần còn được gọi là Đấng Bảo Trợ, là Thần Chân Lý, là “Bộ nhớ của Giáo hội, là Ký ức của tất cả chúng ta, Ngài sẽ nhắc lại cho tất cả chúng ta những gì Chúa Giêsu đã nói và đã làm cho chúng ta”. Ngài cũng nhắc nhở “Nhà thờ là nơi tất cả chúng ta Thờ phượng Thiên Chúa trong Thánh Thần và Chân lý; Là môi trường thiêng liêng để Chúa thanh tẩy mọi tội lỗi của chúng ta và xin Chúa Thánh Thần đến với chúng ta trong chân lý và sự thật. Thờ phượng Thiên Chúa trong lòng như thế nào thì bên ngoài biểu lộ ra như vậy…”. Kết thúc giảng lễ, ngài nhấn mạnh: “Chân lý và Sự thật chính là Chúa Kitô. Hãy tôn thờ Thiên Chúa trong Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần”.

Cuối lễ, ông chánh trương, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ Bình Thái thay lời cộng đoàn  dâng lời cảm tạ, tri ân Đức TGM Phaolô. Ông nói: “Sự hiện diện của Đức TGM đã thể hiện tấm lòng yêu thương, quan tâm của chủ chăn giáo phận đối với cộng đoàn hai giáo xứ Bình Thái và Bình Hưng chúng con. Qua những câu hỏi và lời giảng giải của Đức TGM, cộng đoàn chúng con cảm nhận được tấm chân tình, ấm áp, gần gũi của vị chủ chăn đối với đoàn chiên là chúng con”. Và các em được Đức TGM ban bí tích Thêm Sức “Là bước ngoặt đánh dấu sự trưởng thành về mặt đức tin của người tín hữu. Chính ơn Chúa Thánh Thần lãnh nhận hôm nay sẽ soi dẫn các anh chị em vững bước trong hành trình Kitô hữu đích thực”. Vị đại diện hai giáo xứ cũng thay lời cộng đoàn chúc mừng bổn mạng Đức TGM nhân ngày Giáo hội mừng kính hai Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ. “Nguyện xin Thánh Phaolô quan thầy, cầu bầu cùng Thiên Chúa luôn gìn giữ và chúc phúc cho Đức Tổng được mạnh khoẻ, sáng suốt để dẫn dắt giáo phận luôn thăng tiến trong tình yêu của Chúa”.

Ông chánh trương, đại diện cộng đoàn hai giáo xứ cũng cảm ơn cha hạt trưởng Bình An, quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý chức và cộng đoàn đã cùng hiệp thông trong Thánh lễ cầu nguyện cho hai giáo xứ trong ngày các con em được lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần hôm nay.

Trong huấn từ trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức TGM đã nêu cảm nhận của ngài khi đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho các con em trong hai giáo xứ Bình Thái và Bình Hưng. Ngài khen Thánh lễ được tổ chức trang nghiêm, thánh thiện; các con em hôm nay lãnh nhận bí tích Thêm Sức được quý cha, quý tu sĩ và phụ huynh chăm lo chu đáo về mọi mặt, nhất là về Kinh Thánh và giáo lý. Ngài cũng nhắc nhở cộng đoàn giáo xứ hãy năng cầu nguyện và sống truyền giáo trong môi trường hiện nay và trong Năm Lòng Chúa Thương Xót này.

Được biết, trong ngày vui các con em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức, giáo xứ Bình Thái cũng kỷ niệm 10 năm Cung hiến Thánh đường và mừng lễ kính trọng thể hai Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ - Thánh Phêrô tông đồ là bổn mạng giáo xứ Bình Thái. Tất cả là hồng ân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top