Giáo xứ Bình An & Bình Thái: Lễ các linh hồn

Giáo xứ Bình An & Bình Thái: Lễ các linh hồn

WGPSG -- “Khi nhớ cầu nguyện cho người thân của mình, cho những người đã khuất thì chính chúng ta cũng sẽ được hưởng những ơn ấy khi qua đời”. Đó là lời cha phó xứ  Bình An Giuse Lương Đức Nguyện (CMC) chia sẻ trong Thánh lễ lúc 09 giờ thứ Năm, ngày 02.11.2017, tại nghĩa trang thuộc hai giáo xứ Bình An và Bình Thái. 
 
Cha chính xứ Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có quý cha thuộc hai giáo xứ và quý cha gốc Bình An cùng quý cha khách, thầy phó tế giáo xứ Bình An phụ lễ. Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ, quý chức và cộng đoàn, quý thân nhân các phần mộ tại nghĩa trang của hai giáo xứ.
 
Chia sẻ trong Thánh lễ sau bài Tin Mừng theo thánh Luca, cha phó xứ  Bình An Giuse Lương Đức Nguyện (CMC) đã gợi ý cộng đoàn cùng suy niệm về nét đẹp của đức tin, của tình yêu trong mầu nhiệm các thánh thông công khi chúng ta hiệp lời cầu nguyện hướng về các linh hồn. Đức tin quy tụ chúng ta lại đây, và tình yêu làm cho lời cầu nguyện của chúng ta trở nên có giá trị hơn, ranh giới giữa sự sống-chết trở nên gần gũi hơn. Hình ảnh của ngọn nến, nén nhang và lời cầu nguyện như giúp chúng ta trở về ký ức bản thân, kỷ niệm một thời với những người thân nay đã khuất. Từ ý nghĩa của ngày hướng về các đẳng linh hồn, cha Giuse mời gọi mỗi Kitô hữu hãy nhìn lại hành trình đức tin của mình để chiêm niệm và tìm ra ý nghĩa của cuộc sống theo thánh ý Chúa trong sự yêu thương và lòng quảng đại. Ngài cũng quảng diễn thêm về Giáo hội lữ hành, Giáo hội đau khổ và Giáo hội vinh thắng. Và nhắc nhở cộng đoàn: Khi nhớ cầu nguyện cho người thân của mình, cho những người đã khuất thì chính chúng ta cũng sẽ được hưởng những ơn ấy khi qua đời. 
 
Kết thúc Thánh lễ, quý cha đồng tế cùng cộng đoàn phụng vụ đọc kinh hưởng ơn Toàn xá cầu cho các đẳng linh hồn. Khói hương nghi ngút kèm muôn sắc hoa tươi thắm lan tỏa từ các phần mộ, mỗi người một tâm trạng, một tình cảm thiêng liêng dành cho người thân yêu đã khuất của mình - trong ký ức và lời kinh. 
 
Lúc 08 giờ sáng thứ Sáu 03.11.2017, tại phòng hài cốt (Nhà Chờ Phục Sinh) trong dãy nhà sinh hoạt của giáo xứ Bình An, cha chính xứ Giuse Trịnh Văn Viễn đã chủ tế Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho các linh hồn quý cha, quý tu sĩ, quý chức và cộng đoàn tín hữu đã qua đời. Đồng tế với ngài có cha Giuse - chính xứ nhà thờ Đức Bà Hòa Bình và cha phó xứ Bình An Giuse Lương Đức Nguyện, thầy phó tế phụ lễ. Chia sẻ trong Thánh lễ, cha chính xứ Giuse hướng cộng đoàn cùng suy niệm về mầu nhiệm Ngôi Lời - Đấng đã cho chúng ta làm người và làm con Thiên Chúa; Đấng đã phục sinh và ban cho ta cùng hưởng phục sinh với Người. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hãy siêng năng cầu nguyện để vững lòng tin trong cuộc đời trần thế này theo gương Đức Kitô. Xin cho chúng ta được đạt tới vinh quang theo chương trình yêu thương mà Chúa đã định liệu. Hãy cầu nguyện cho linh hồn, những người thân yêu, những người đã sống chan hoà với chúng ta nay được Chúa gọi về, để các ngài sinh thời đã có một thể xác khí huyết thì nay, nhờ vinh quang Thiên Chúa cũng có một thể xác thánh thiêng khi sống lại.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top