Giáo xứ Bến Cát: Mừng kỷ niệm 50 năm thành lập

Giáo xứ Bến Cát: Mừng kỷ niệm 50 năm thành lập

WGPSG -- Vào lúc 17 giờ ngày 05.12.2013, giáo xứ Bến Cát, hạt Gò Vấp, Tổng Giáo phận Sài Gòn, đã hân hoan mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ, và kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ (1963 – 2013).

Chiều ngày 05.12.2013, khuôn viên nhà thờ Bến Cát rực sáng trong những cờ hoa và băng rôn. Chương trình mừng 50 năm thành lập giáo xứ Bến Cát đã được chuẩn bị chu đáo với sự tham gia của các ban ngành trong giáo xứ.

Đúng 17giờ, trong tiếng trống kèn rộn rã, cả cộng đoàn hân hoan mừng đón Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, SDB, Giám mục Giáo phận Thái Bình, chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Trần Hoà Hưng, Giám tỉnh dòng Don Bosco; Cha Giuse Nguyễn Văn Chủ, hạt trưởng Gò Vấp; Cha Giuse Nguyễn Văn Hiển, Giám đốc cộng đoàn Don Bosco Bến Cát; Cha chính xứ Anrê Tô Quang Khánh; Cha Phêrô Phạm Văn Bộ, Giám đốc cộng đoàn Don Bosco Hóc Môn, nguyên chánh xứ, và gần 30 quý cha đồng tế. Tham dự Thánh lễ còn có quý tu sĩ nam nữ, quý ban ngành đoàn thể, đại diện các giáo xứ, quý khách và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài xứ.

Trong bài giảng, Đức cha chia sẻ: Mừng đại lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng của giáo xứ, chúng ta hãy ôn cố tri tân, xin Chúa trả công bội hậu cho những người đã đóng góp cho ngôi thánh đường. Nhờ công sức của các vị cha ông đã đổ mồ hôi nước mắt mới xây dựng nên ngôi nhà thờ này. Sau 50 năm nhìn lại quãng đường đã qua, luôn biết ơn những người đầu tiên đã có công khai phá xây dựng nên công trình mà chúng ta đang thừa hưởng hôm nay.

Nguyện xin Chúa ban ơn cho Hội đồng Mục vụ giáo xứ, cho toàn giáo xứ tiếp tục xây dựng giáo xứ Bến Cát thân thương; biết đoàn kết, hiệp nhất và yêu thương, vì chúng ta là một chi thể trong thân thể Chúa. Điều quan trọng là hướng về tương lai, luôn xứng đáng với bao công sức của các vị tiền bối đã nỗ lực vun trồng, xây dựng.

Qua bài Tin Mừng, Đức cha nhấn mạnh đến đặc ân vô nhiễm nguyên tội của Đức Mẹ. Ngài nhắc đến Thánh Don Bosco đã giáo dục trẻ em, gìn giữ nhân đức trong sạch, tránh cạm bẫy, nô lệ cho tình dục. Xã hội hôm nay, lớp trẻ sống tình dục trong học đường cũng có, sống trong tội lỗi rơi vào cạm bẫy của ma quỉ, và ngay cả trong những bậc tu sĩ, tu trì, bậc cha mẹ cũng có lúc rơi vào cạm bẫy của ma quỉ, phương chi lớp trẻ ngày nay sao tránh khỏi tội lỗi.

Với tước hiệu “Đức Mẹ phù hộ các giáo hữu”, Mẹ không muốn con cái Mẹ phải bị đau ốm, té ngã… vì Đức Mẹ là khởi đầu của sự sống, mà là sự sống thiêng liêng. Đức Mẹ còn là sự cứu rỗi, là Mẹ Chúa Giêsu, nên Đức Mẹ sẽ luôn phù hộ các giáo hữu. Mẹ còn giáo dục dạy dỗ để bảo vệ đức thanh khiết, đó là sức mạnh siêu nhiên có thể vượt qua mọi tội lỗi.

Xưa kia Chúa đã gìn giữ Mẹ được vô nhiễm nguyên tội, nay xin Mẹ thương ban nâng đỡ cho cộng đoàn giáo xứ Bến Cát sống trong ơn thanh khiết, trong sạch trong tư tưởng, trong hành động và đầy ơn phước như Đức Mẹ vậy.

Cuối lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, thay mặt cộng đoàn cảm ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ đã không quản ngại xa xôi và thời gian quý báu đến dâng Thánh lễ cho cộng đoàn giáo xứ Bến Cát nhân dịp giáo xứ kỷ niệm 50 mươi năm ngày thành lâp.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18 giờ. Sau lời cám ơn cuả ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các thiếu nhi dâng lên Đức cha, cha Giám tỉnh, cha quản hạt, cha giám đốc, cha chính xứ những bó hoa tươi thắm. Sau đó, đoàn đồng tế đã chụp hình kỷ niệm với Đức cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top