Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Bổn Mạng Bậc II

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Bổn Mạng Bậc II

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Bổn Mạng Bậc II

“Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội trong khung cảnh Mùa Vọng đón Chúa đến, ta không chỉ dọn hang đá, máng cỏ nhưng còn chuẩn bị tâm hồn trong sạch thánh thiện như Mẹ, để xứng đáng trở nên đền thờ Chúa Giêsu ngự đến”.

Trên đây là những lời Linh mục (Lm) Giuse Lê Quốc Hùng chia sẻ với cộng đoàn tham dự Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm bổn mạng II của giáo xứ (Gx) cũng là bổn mạng Huynh Đoàn Đaminh giáo xứ được cử hành trong bầu khí trang nghiêm do Lm Giuse Lê Quốc Hùng phó xứ chủ tế, cùng đồng tế có Lm Vinh Sơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng phó xứ và Lm Giuse Đinh Tất Qúy vào lúc 17g30 ngày 07.12.2019 tại lễ đài Đức Mẹ Vô Nhiễm trong khuôn viên Thánh đường Gx Bùi Phát thuộc giáo hạt Tân Định.

Tham dự có quý tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục Vụ giáo xứ, các giáo khu, các hội đoàn, Thiếu nhi các cấp cùng cộng đoàn dân chúa trong và ngoài giáo xứ khoảng 2.000 người.

Sau bài tung hô Tin mừng Lm Giuse chia sẻ với cộng đoàn: Mẹ Maria luôn luôn thuộc về Chúa và không có sự bất toàn nào làm sứt mẻ sự hòa hợp giữa Mẹ với Thiên Chúa, do đó cuộc sống của mẹ được đánh dấu bằng việc tiến triển không ngừng về đức tin, đức cậy và đức mến, vì vậy đối với các tín hữu Đức Maria là dấu hiệu sáng ngời của lòng Chúa bao dung.

Ngài cũng kể cho cộng đoàn về bộ phim “Huệ đêm”: nói về cuộc gặp gỡ tình cờ nơi phòng trọ giữa Huệ cô gái mại dâm và Lâm chàng sinh viên hiền lành có lòng yêu mến Thánh Giuse, trân trọng đức khiết tịnh Lâm luôn tôn trọng cô và giữ mình trong sạch, trước khi chia tay cô nói Lâm chỉ thích hợp đi tu và sẽ giúp được nhiều người. Nhưng kết thúc thật bất ngờ khi Lâm xây dựng một gia đình hạnh phúc, câu chuyện nói lên cho mỗi người cần khám phá ra ơn gọi riêng mình đó là mầu nhiệm ơn gọi.

Lm Giuse cũng nhắc lai Tông huấn của ĐTC Phanxicô đã ban hành “Hãy vui mừng hoan hỷ…” việc nên Thánh là dành cho tất cả các Kitô hữu bằng việc sống Tám Mối Phúc Thật đó là lời mời gọi cấp thiết hôm nay.

Kết thúc bài chia sẻ, chúng ta không chỉ dọn hang đá máng cỏ mà con phải chuẩn bị tâm hồn trong sạch và Thánh thiện như Mẹ để xứng đáng trở nên đền thờ cho Chúa Giêsu ngự. Xin Mẹ che chở và gìn giữ ta khỏi mọi tội lỗi giúp ta Thánh thiện khước từ mọi cám dỗ của ma quỷ.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ thánh thể và kết thúc lúc 19g trong niềm vui hân hoan chờ ngày Chúa giáng sinh.

Top