Giáo xứ Bùi Phát: Đêm Vọng Lễ Giáng Sinh năm 2019 chủ đề “Tình Yêu Giáng Thế”

Giáo xứ Bùi Phát: Đêm Vọng Lễ Giáng Sinh năm 2019 chủ đề “Tình Yêu Giáng Thế”

Giáo xứ Bùi Phát: Đêm Vọng Lễ Giáng Sinh năm 2019 chủ đề “Tình Yêu Giáng Thế”

WGPSG-- “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương”. Đó là tâm tình của linh mục (Lm) Đaminh Lâm Quang Khánh chia sẻ trước khi khai mạc đêm diễn nguyện Thánh ca và lễ mừng Chúa Giáng Sinh tại lễ đài giáo xứ (Gx) Bùi Phát vào lúc 19g30 ngày 24.12.2019.

Tham dự lễ Vọng Giáng Sinh và chương trình diễn nguyện có quý tu sĩ nam nữ, HĐMGX, các hội đoàn, thiếu nhi các cấp cùng cộng đoàn dân chúa trong và ngoài giáo xứ khoảng 3.000 người ngồi chật kín trong nhà thờ và ngoài lễ đài.

Mở đầu chương trình Thánh ca với liên khúc Giáng Sinh do ca đoàn Chúa Hài Đồng trình bày thật sôi động và hoành tráng.

Tiếp đến Lm Đaminh Lâm Quang Khánh chúc mừng và tuyên bố khai mạc đêm diễn nguyện Thánh ca mừng Chúa Giáng Sinh năm 2019 tại Gx Bùi Phát, hạt Tân Định, TGP Sài Gòn.

Đêm thánh ca “Tình Yêu Giáng Thế” với các ca khúc bất hủ:

Tạo dựng tội lỗi (vẽ tranh cát)
Ơn gọi Môi-se
Trời cao hỡi (Thành Tâm)
Vinh danh Thiên Chúa (Hải Linh)
Đêm Noel (Xuân Thảo)
Say Noel (Kim Long – Hải Linh)
Đêm Thánh Vô Cùng (Kim Long)
Kinh cầu Giáng Sinh (Viết Chung)
Emmanuel, Xin Ngài ở giữa chúng con (Trầm Hương)

Hoạt cảnh ơn gọi Môi-se, Truyền tin cho Đức Maria, Truyền tin cho Thánh Giuse, Thân phận lữ khách, Múa từ lúc Mẹ xin vâng (Trầm Hương).

Chương trình xuyên suốt qua 3 phần:

  • Tình yêu lên tiếng gọi
  • Lời đáp trả tình yêu
  • Tình yêu làm người và ở cùng chúng ta

Với sự góp mặt của các ca đoàn trong Gx: Monica, Bác Ái, Ca Vịnh, Huynh Đệ, Vọng Lên Cao, Cêcilia, Chúa Hài Đồng, đặc biệt với sự góp mặt của anh Trí Đức qua phần vẽ tranh cát đã cuốn hút mọi người tham dự, ngoài ra còn có sự tham gia phụ họa của xứ đoàn Kitô Vua và Ban Lễ sinh giáo xứ.

Các tiết mục trình bày được dàn dựng công phu qua các thể loại song ca, hợp ca, tốp ca, múa, hoạt cảnh đưa mọi người tham dự đến gần Chúa hơn vì Thiên Chúa chính là TÌNH YÊU.

Đêm diễn nguyện và Thánh ca khép lại lúc 21g00 trong hân hoan mừng Chúa Giáng Sinh.

Đỉnh cao là Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh được cử hành trong bầu khí trang nghiêm ấm cúng tại lễ đài lúc 21g10, do Lm Đaminh Lâm Quang Khánh - chánh xứ - chủ tế, đồng tế có Lm phó xứ Vinh Sơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng, Lm phó xứ Giuse Lê Quốc Hùng.

Lm Vinh Sơn chia sẻ bài Tin Mừng ngài nói: Niềm vui Giáng Sinh đang tràn ngập trong tâm hồn chúng ta, bên những hang đá trang hoàng rực rỡ cùng chiêm ngắm hài nhi Giêsu, món quà tình yêu tuyệt vời mà Thiên Chúa tặng ban cho nhân loại. Ngài đến để đem cho nhân loại tình yêu thương, ơn giải thoát và bình an.

Trong bài Tin Mừng sứ thần bảo họ: “Anh em đừng sợ. Này tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại, cũng là tin mừng cho toàn dân; Hôm nay, một Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em trong thành Đavit, Ngài là Đấng Kitô Đức Chúa” (Lc 2, 10-11) Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần, Thiên Chúa đã làm thay đổi hoàn toàn lịch sử nhân loại.

Khi chúng ta hân hoan cử hành Đại Lễ Giáng Sinh, ta được nhắc nhở về mầu nhiệm tình yêu nhập thể đó chính là Hài Nhi Giêsu, hãy mở rộng tâm hồn đón nhận món quà tình yêu ấy trong tâm tình hân hoan và tạ ơn.

Kết thúc bài chia sẻ Lm Vinh Sơn cầu chúc cho cộng đoàn một đêm Giáng Sinh tràn đầy bình an của Hài Nhi Giêsu, Mẹ Maria và Thánh cả Giuse.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Lm Đaminh hướng dẫn cho công đoàn một băng reo ngài nói:

Emanuel Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Cộng đoàn cùng thưa: Yêu thương, Hiệp nhất, Bình an.

Kết thúc thánh lễ lúc 22g30, ca đoàn vang lên lời bài hát “Đêm đông mừng Chúa Giáng Sinh ra đời”, và mỗi em thiều nhi nhận được một phần quà do ông già Noel trao tặng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top