Giáo xứ Thủ Đức: Tĩnh tâm Mùa Chay 2019

Giáo xứ Thủ Đức: Tĩnh tâm Mùa Chay 2019

Giáo xứ  Thủ Đức: Tĩnh tâm Mùa Chay 2019

“Mùa Chay là mùa Hồng ân, Lời Chúa mời gọi, nhắc nhớ chúng ta sám hối, trở về để đón nhận ơn tha thứ”; đó là gợi ý của linh mục (LM) phó xứ Thủ Đức Giuse Đặng Kim Hải, trong đợt giảng phòng tĩnh tâm mùa chay tại giáo xứ (GX) Thủ Đức trong hai ngày 05 và 06.04.2019.

LM giảng phòng là LM Giuse Đặng Kim Hải, LM Phó xứ cũng là cha Tuyên Úy xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Thủ Đức.

Ngày 05.04, ngày thứ nhất trong đợt tĩnh tâm với chủ đề: Người con hoang đàng (Lc 15, 1- 32). LM Giuse gợi ý chia sẻ: Chúa Giêsu mời gọi chúng ta đến cùng gặp gỡ Ngài, để cho Lời Ngài như ngọn đèn soi chiếu vào cuộc đời mỗi người chúng ta, giúp chúng ta nhận ra lỗi lầm và biết ăn năn, sắm hối, trở về.

LM Giuse kết thúc bài giảng với bài hát: Nay con trở về… Cộng đoàn đã cùng nhau nói lên tâm tình của người con muốn trở về với cha mình là Thiên Chúa, Đấng giàu lòng xót thương.

Ngày 06.04, ngày thứ 2 của đợt tĩnh tâm với chủ đề: Người con cả (Lc 15, 1 – 32) LM Giuse chia sẻ: “Người con thứ: khi hồi tâm nó không xét người, mà xét mình, để thấy sự lầm lỗi và sám hối trở về. Người con cả: không bỏ nhà ra đi, biết nghe lời cha dạy, nhưng anh ta không có lòng bao dung với em và người cha. Người cha: tỏ lòng bao dung, luôn chờ mong sự trở về của những đứa con hư hỏng. Tình thương của người cha đủ mạnh để tha thứ tất cả những lỗi lầm mà những đứa con đã lỡ phạm.

LM Giuse gợi ý: “Xin Chúa cho chúng ta cảm nghiệm được sự sâu thẳm nơi lòng thương xót của Người, để cho ơn ban của Chúa mỗi ngày đổ xuống trên cuộc đời của mỗi người chúng ta đừng trở nên vô hiệu. Trong tâm tình của những ngày chay thánh, mỗi người chúng ta hãy lắng đọng trong giây lát, để cho Lời Chúa chiếu soi vào tâm trí, vào tận cỏi lòng mình, giúp chúng ta có được sự khôn ngoan trong những lựa chọn tốt xấu mà mình phải đối diện hằng ngày”.

Cuối Thánh lễ ngày thứ hai, Ông phó Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Thủ Đức đại diện cộng đoàn cảm ơn LM chánh xứ đã quan tâm, cảm ơn LM giảng phòng đã giúp cho cộng đoàn có 2 ngày tĩnh tâm sốt mến, hai bó hoa tươi thắm được dâng lên hai LM. Đáp từ LM giảng phòng chúc mọi người biết quay về cùng Chúa, sống những ngày mùa chay còn lại thật thánh thiện và hưởng một mùa Phục Sinh thật vui tươi.

Được biết, giáo xứ Thủ Đức đã có ngày Tĩnh tâm và Giải tội mùa chay 2019 dành cho Thiếu nhi trong Thánh lễ 8g30 ngày Chúa nhật 31.03.2019 vừa qua

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top