Giáo xứ Tân Phước: Mừng kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu - khai mạc Tháng Mân Côi

Giáo xứ Tân Phước: Mừng kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu - khai mạc Tháng Mân Côi

Giáo xứ  Tân Phước: Mừng kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu - khai mạc Tháng Mân Côi

TGPSG -- Hòa chung niềm vui của toàn thể Giáo hội trong ngày đầu tháng 10, cộng đoàn giáo xứ Tân Phước long trọng mừng lễ kính Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, Bổn mạng của ca đoàn Têrêsa, đồng thời khai mạc Tháng Mân Côi kính Đức Mẹ. Thánh lễ đồng tế diễn ra tại giáo xứ Tân Phước vào lúc 17h15 thứ ba ngày 1/10/2024 do Linh mục (Lm) Đaminh M. Nguyễn Văn Minh chủ sự. Đồng tế với Ngài là Lm. Anrê Dũng Lạc Nguyễn Trần Dương, phó xứ.

Thánh lễ khởi sự với việc rước đoàn đồng tế từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh. Trong niềm hân hoan mừng bổn mạng, ca đoàn Têrêsa dâng lời ca tụng Chúa qua các bài thánh ca với tất cả lòng sốt mến, khởi đầu với bài ca nhập lễ đầy tâm tình.

Mở đầu thánh lễ, Lm Đaminh đã nói “Kinh Mân Côi được ví như chuỗi hoa hồng để dâng lên Đức Mẹ. Đặc biệt ngày hôm nay, chúng ta mừng kính Thánh Têrêsa, Ngài cũng luôn gắn bó với hoa hồng. Hoa hồng của Ngài cũng như kinh Mân Côi, không chỉ đơn giản là rất đẹp, nhưng hoa hồng nào thì cũng có gai. Qua đó, chúng ta hiểu được rằng, để cuộc đời của Ngài tươi thắm như hoa hồng, Ngài cũng phải trải qua tất cả những đau khổ, yếu đuối, lầm lỗi, thiếu sót như tất cả mọi người chúng ta. Nhưng với nỗ lực của ý chí, và đặc biệt là của ơn Thánh, để trở nên thánh thiện, Ngài đã để cho Chúa tác tạo mỗi ngày. Ngài là mẫu gương sống tín thác trọn vẹn vào sự quan phòng của Chúa như một trẻ nhỏ. Chúng ta được mời gọi trở nên như thánh nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu.”

Trong phần Phụng vụ Lời Chúa, Lm Đaminh đã nhấn mạnh đến đời sống thánh thiện, khiêm nhường của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu - vị thánh trẻ đã để lại dấu ấn sâu sắc bằng con đường thơ ấu thiêng liêng. Ngài khuyến khích cộng đoàn noi gương Thánh Têrêsa yêu mến Thiên Chúa qua những việc nhỏ bé, bình dị, nhưng đầy tình yêu.

Linh mục chủ tế mời gọi cộng đoàn: “Mỗi ngày lột bỏ con người của mình, bỏ bớt đi những thói hư tật xấu, để cho Chúa có thể lấp đầy trái tim của chúng ta và đặc biệt, qua lời nguyện cầu cho mỗi người chúng ta cũng biết trở thành tình yêu giữa lòng xã hội nhưng nhất là tình yêu giữa lòng gia đình, giữa cộng đoàn mà chúng ta đang hoạt động. Chỉ có tình yêu mới làm cho cộng đoàn được hiệp nhất yêu thương. Và cũng chỉ có tình yêu mới là chứng nhân tuyệt vời nhất để người ta nhận ra được sự hiện diện của Chúa. Đâu có tình yêu thương, ở đây có Thiên Chúa. Amen.”

Sau bài giảng, đại diện cộng đoàn dâng lời nguyện giáo dân.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Buổi lễ kết thúc trong sự trang nghiêm và tràn đầy niềm tin, với lời chúc lành của cha chủ tế dành cho toàn thể cộng đoàn, đặc biệt là ca đoàn Têrêsa trong ngày bổn mạng. Lm chánh xứ cũng mời gọi mọi người trong suốt tháng này hãy siêng năng đọc kinh Mân Côi, để xin ơn phúc từ Mẹ Maria.

Kế đến, Đại diện ca đoàn Têrêsa đã gửi lời cảm ơn đến quý cha, quý chức, quý cộng đoàn và các thành viên trong nhóm kèm theo bó hoa hồng tươi thắm. Sau đó, Lm Đaminh chánh xứ có đã đôi lời phát biểu, chúc mừng bổn mạng đến các anh chị ca đoàn Têrêsa, và cho những ai chọn thánh hiệu Têrêsa.

Cuối cùng là nghi thức "Rước ảnh Đức Mẹ Mân Côi" về các giáo khu. Theo đó, ảnh Đức Mẹ sẽ đến với mỗi gia đình trong 8 giáo khu của giáo xứ qua mỗi giờ kinh chung hàng ngày. Đây như là dấu chỉ có Mẹ cùng hiện diện và cùng hiệp hành với từng gia đình và từng người chúng ta trong đời sống hằng ngày, cách riêng là trong tháng Mân Côi kính Đức Mẹ.

Bài: Maria Dương (TGPSG)

nh: Mary DO

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top