Giáo xứ Jeanne d’Arc: Mừng lễ Thánh nữ Mônica 2022

Giáo xứ Jeanne d’Arc: Mừng lễ Thánh nữ Mônica 2022

Giáo xứ  Jeanne d’Arc: Mừng lễ Thánh nữ Mônica 2022

TGPSG - “Thánh nữ Mônica với tình yêu của người mẹ dành cho con, cả cuộc đời bà chỉ muốn cho con  mình được sống gắn bó với Chúa”

Trên đây là chia sẻ của Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền trong thánh lễ nhớ Thánh Mônica, bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Jeanne d’Arc, được cử hành vào lúc 17g30 thứ Sáu ngày 26-8-2022.

Trong lời mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ mời gọi Hội Các Bà mẹ Công Giáo, cùng tất cả những người mẹ, người vợ trong gia đình, biết chu toàn bổn phận của mình, noi theo  gương Thánh nữ Mônica, sống đạo đức, thánh thiện, dạy cho các con biết đến với Chúa.

Sau bài Tin Mừng theo Thánh Luca (Lc 7, 11-17),  trình thuật việc Chúa Giêsu cho con trai bà góa thành Nain sống lại. Linh mục chánh xứ chia sẻ đại ý như sau:

  • Tình thương của người mẹ Mônica luôn muốn điều tốt đẹp cho con. Bà đi theo con Augustinô suốt cả cuộc đời, đau xót khi thấy con có cuộc sống phóng túng, đi vào con đường lầm lạc, chạy theo chủ thuyết bè rối.
  • Nhưng  nhờ kiên trì cầu nguyện Thánh nữ Mônica đã cảm hóa được người chồng khó tính, cay nghiệt và  người con Augustinô  sau đó trở  lại với đạo Công Giáo.
  • Hiện nay, các em học đủ mọi thứ môn, điều đó cũng tốt, nhưng các em có tất cả  lại thiếu một nền một tảng đức tin.
  • Noi gương Thánh nữ Mônica, những bậc làm cha mẹ cần quan tâm hơn đến đời sống đức tin của các em, ưu tiên lo cho các em được học hỏi giáo lý, siêng năng tham dự thánh lễ và tích cực với những các sinh hoạt của nhà thờ…
  • Chúng ta đang sống trong một cộng đoàn giáo xứ, hiện diện trong thành phố này trên 100 năm. Vì thế, chúng ta cùng nhau gìn giữ và truyền lại gia tài đức tin cho con cháu, là các thế hệ mai sau. Nhờ đó, giáo xứ luôn là cộng đoàn đức tin, đức cậy, luôn chan  chứa lòng mến Chúa yêu người.

Kế đó, ngài ước mong: Hiện nay, hội viên các bà mẹ trong giáo xứ còn khá khiêm tốn, hy vọng các dịp mừng lễ bổn mạng những năm sau, số hội viên sẽ nhiều hơn, ngồi đầy các hàng ghế đầu tiên.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tạ ơn Chúa cầu nguyện cho các bà mẹ. Sau cùng, các Bà Mẹ CG trong giáo xứ chụp hình kỷ niệm với Linh mục chánh xứ tại bậc thềm cung thánh.

Martino Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Vincente Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top