Giáo xứ Hà Đông: Tân LM Gioan Baotixita dâng lễ tạ ơn

Giáo xứ Hà Đông: Tân LM Gioan Baotixita dâng lễ tạ ơn

WGPSG -- "Hồng ân Thiên Chúa cao vời
Chọn con ở giữa muôn người thế gian
Tiến lên bàn thánh hân hoan
Xin dâng Thánh lễ diễm toàn đời con".

Vào lúc 17g00 thứ Hai 6.8.2018, tân LM Gioan Bt. Đào Thiện Hải, OP đã chủ tế Thánh lễ Tạ ơn hồng tân linh mục tại nhà thờ giáo xứ Hà Đông, hạt Xóm Mới.

Đồng tế với ngài có cha chánh và phó xứ Hà Đông. Tham dự có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, bạn bè thân hữu, quý khách, đại diện các đoàn thể, hội đồng mục vụ và cộng đoàn giáo xứ.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, tân linh mục Gioan Baotixita đã diễn tả về cuộc Hiển Dung của Chúa Giêsu và sứ vụ được trao ban của linh mục.

Bài ca “Đuốc sáng tâm linh” mà ca đoàn Monica diễn tả trong Thánh lễ gợi lên những nét thơ mộng đầy ý nghĩa đời Linh mục: “Linh mục là chính Chúa trong kiếp người, linh mục điểm tiếp nối đất với trời, linh mục là muối ướp trần ai, là tinh hoa của Giáo hội, ngọn hải đăng thắp trên dương trần".

Được biết, Đức cha Phao-lô Nguyễn Thái Hợp, OP, Giám mục giáo phận Vinh, đã trao ban sứ vụ linh mục cho thầy phó tế Đào Thiện Hải và 9 thầy khác vào 8g30 ngày 4/8/2018 tại thánh đường Đaminh Ba Chuông.

Tân linh mục Gioan Bt. Đào Thiện Hải, OP sẽ luôn ghi nhớ hồng ân linh mục là quà tặng và mầu nhiệm mà Thiên Chúa đã trao ban. Xin Đức Maria là mẹ của các linh mục luôn gìn giữ và ban ơn cho cha mới trở nên Alter Christus -Kitô thứ hai- của con Mẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top