Giáo xứ : Giới trẻ Huynh đoàn Đaminh thực thi bác ái

Giáo xứ : Giới trẻ Huynh đoàn Đaminh thực thi bác ái

WGPSG -- Để giúp các bạn trẻ có dịp tham gia công tác tông đồ và bác ái, Giới trẻ Huynh đoàn Đaminh hạt Hóc Môn và Giới trẻ giáo họ Micae giáo xứ Bùi Môn, đã tổ chức chuyến công tác chuyên môn tại giáo điểm Hòa Thuận. Giáo điển này có khoảng 1.500 giáo dân, phần lớn gốc Nghĩa Hưng - Bùi Chu, và bà con dân tộc địa phương, thuộc giáo xứ Nhân Cơ, Giáo phận Ban Mê Thuột, nằm giáp ranh giữa 2 tỉnh Bình Phước và Đắc Nông.

Đúng 22g00 ngày 15/2/2014, xe của đoàn, với 45 thành viên, bắt đầu khởi hành thẳng hướng Tây Nguyên. Khoảng 03g00 sáng ngày 16/2, đoàn tạm nghỉ tại khu nhà của một công ty thu mua cà phê và san lấp mặt bằng. Trong suốt chuyến đi và về, tuy lớn tuổi nhưng với tinh thần trẻ trung sôi nổi, Ban Phục vụ của Huynh đoàn Đaminh Bùi Môn cùng với các bạn trẻ đã thi đố vui có thưởng và trò chơi, làm cho không khí trên xe luôn sinh động và vui vẻ.

Lúc 8g00, đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cùng với cộng đoàn giáo dân Hòa Thuận trong một ngôi nhà thờ đơn sơ bằng gỗ đã cũ, do cha Giuse Trần Văn Loãn chủ tế. Sau Thánh lễ, đoàn đã chuyển một số quà tặng người nghèo cho Ban Hành giáo, đứng đầu là ông trùm Giuse Nguyễn Văn Công, và tặng quà cho các em thiếu nhi. Các bạn trẻ của đoàn đã có một buổi sinh hoạt cực kỳ thú vị kéo dài đến gần 11g trưa với các em thiếu nhi.

Công việc của đoàn thêm thuận lợi khi các chị trong Hội Con Đức Mẹ, với bà hội trưởng Anna Nguyễn Thị Lan, đã nhận giúp nấu các bữa cơm tuy đơn giản nhưng đầy đủ. Buổi chiều cùng ngày, do đường đi chật hẹp xa xôi khoảng gần 1 km, nhưng với tinh thần hăng say các thành viên đã cùng nhau đi bộ đến thăm một số gia đình bà con dân tộc ở hai thôn Bon thuộc giáo điểm Hòa Thuận. Đoàn đã tặng quà cho 24 gia đình có người thân đã mắc phải bệnh phong của hai thôn Bon, xã Đắc Ru, huyện Đắc Lấp.

Chuyến công tác tông đồ bác ái đã khép lại tốt đẹp trong phần tổng kết của ông trùm Giuse Đỗ Văn Tân, và lời cầu nguyện cám ơn Chúa đã ban cho đoàn mọi sự bằng an trong suốt chuyến công tác đầu năm Giáp Ngọ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top