Giáo xứ Bàn Cờ mừng Bổn mạng giữa mùa đại dịch Covid-19

Giáo xứ Bàn Cờ mừng Bổn mạng giữa mùa đại dịch Covid-19

Giáo xứ  Bàn Cờ mừng Bổn mạng giữa mùa đại dịch Covid-19

WGPSG-- “Hoa trái của thinh lặng là cầu nguyện, hoa trái của cầu nguyện là yêu thương, hoa trái của yêu thương là phục vụ”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục Gioan Baotixita Phạm Minh Đức (Lm Gioan Bt.) – chánh xứ Giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ - khi ngài chủ sự thánh lễ mừng kính Thánh Cả Giuse, bổn mạng giáo xứ, giáo khu Giuse, ca đoàn Giuse và của rất nhiều ông, nhiều anh mang tên Thánh Giuse. Thánh lễ diễn ra lúc 17g30 ngày 19.3.2020 tại Giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ.

Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ bổn mạng, giáo xứ đã làm Tuần cửu nhật kính Thánh Giuse. Trong tuần Cửu Nhật, trước thánh lễ hàng ngày, cộng đoàn giáo xứ đã dành ít phút để suy niệm về Thánh Giuse. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Cả, xin cho mọi tín hữu trong giáo xứ luôn sống đức tin, sống tình hiệp thông, bác ái và khiêm nhường.

Sau bài Tin Mừng, Lm Gioan Bt. đã chia sẻ cùng cộng đoàn: Trong cuộc đời dương thế, Thánh Giuse cũng trải qua rất nhiều biến cố thăng trầm, nhưng thay vì thắc mắc, nghi ngờ, hoang mang, Thánh Giuse đã chọn thái độ thinh lặng, lắng nghe và sẵn sàng thực thi Thánh ý của Thiên Chúa.

Thánh Giuse luôn luôn xin vâng, mặc dù thánh ý của Chúa không rõ ràng, thường chỉ qua giấc chiêm bao.

Linh đạocách sống của Thánh Giuse đã được Thánh Têrêsa Calcutta chọn làm con đường thiêng liêng cho riêng mình: “Hoa trái của thinh lặng là cầu nguyện. Hoa trái của cầu nguyện là yêu thương. Hoa trái của yêu thương là phục vụ”. Thực đúng như vậy, cả cuộc đời Thánh Giuse luôn luôn phục vụ và bảo vệ gia đình Nazareth.

Mỗi Kitô hữu chúng ta ít nhiều cũng có kinh nghiệm đức tin giống như Thánh Giuse – kinh nghiệm về sự tăm tối, mịt mù, đôi khi mất niềm hy vọng. Chắc chắn có lần chúng ta đã hỏi: Chúa có hiện diện trong cuộc đời chúng ta không? Đôi lúc quá đau khổ, quá cô đơn, quá nghèo túng, bị bỏ rơi,…mà chúng ta ngờ vực Chúa, mất niềm tin vào Chúa.

Mừng lễ Thánh Giuse hôm nay, chúng ta noi gương Thánh Cả, luôn lắng nghe, tín tháclàm theo thánh ý Thiên Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Sau Hiệp lễ, Lm Gioan Bt. có lời chúc mừng bổn mạng Giáo xứ, Giáo khu Giuse, ca đoàn Giuse và tất cả các ông, các anh đã nhận Thánh Giuse làm Thánh bổn mạng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm vui và niềm hân hoan của toàn giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top