Giáo xứ Xóm Lách: Ra mắt giới trẻ và mừng kính thánh bổn mạng

Giáo xứ Xóm Lách: Ra mắt giới trẻ và mừng kính thánh bổn mạng

Giáo xứ Xóm Lách: Ra mắt giới trẻ và mừng kính thánh bổn mạng

WGPSG -- “Luôn khiêm nhường để nhận ra sự yếu đuối, bất toàn của bản thân, để biết yêu thương, kính trọng và tha thứ cho tha nhân”. Đó là lời chia sẻ của linh mục JB. Trần Hữu Hạnh,CSF – Bề trên cộng đoàn Học viện dòng Thánh Gia, trong thánh lễ ra mắt và mừng kính thánh Gioan Phaolô II – Bổn mạng giới trẻ giáo xứ Xóm Lách, vào lúc 19g, ngày 26/10/2019 tại nhà thờ giáo xứ Xóm Lách – hạt Tân Định.

Chủ tế thánh lễ hôm nay là linh mục GB. Nguyễn Trọng Tín – Phó xứ Tân Định, đặc trách giới trẻ hạt Tân Định. Đến hiệp thông thánh lễ, có sự hiện diện của đông đảo các tu sĩ nam nữ, các bạn giới trẻ đến từ giáo xứ Tân Định, Hàng Xanh, các bạn giới trẻ Giáo phận Long Xuyên (cụm Sài Gòn) cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Xóm Lách.

Khởi đi từ bài Tin Mừng Chúa Nhật XXX, linh mục JB. Trần Hữu Hạnh đã nhấn mạnh đức tính khiêm nhường cần có nơi mỗi người. Ngài nói:“Luôn khiêm nhường để nhận ra sự yếu đuối, bất toàn của bản thân, để biết yêu thương, kính trọng và tha thứ cho tha nhân”. Ngài cũng khuyên từ bỏ thói kiêu căng, tự phụ, bởi nó làm cho con người ta xa cách Chúa, từ đó mất đi sự đồng cảm, sự lắng nghe và tình yêu thương tha nhân. Mẹ Maria và Thánh Gioan Phaolô II đã được linh mục JB. Trần Hữu Hạnh phác họa lại như là những tấm gương sáng chói về lòng khiêm nhường, về sự dấn thân, quan tâm và yêu thương đối với tha nhân.

Cuối Thánh Lễ là nghi thức sai đi do linh mục chánh xứ Đaminh Trần Đức Công chủ sự. Ngài đã nhắn nhủ các bạn giới trẻ: “Các con là tương lai của xã hội, Giáo hội và Giáo xứ. Cha mong muốn các con luôn hăng say, nhiệt huyết trong việc loan báo Tin Mừng. Dẫu rằng bước đầu còn khó khăn, nhưng cha muốn các con hãy tiếp bước lời mời gọi của Thánh Gioan Phaolô II: Hãy ra đi, đừng sợ!”.

Sau khi Thánh lễ kết thúc, vào lúc 20g30, chương trình liên hoan văn nghệ mừng ngày ra mắt và kính Thánh bổn mạng Gioan Phaolô II đã diễn ra với những tiết mục đặc sắc và hấp dẫn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top