Giáo xứ Xóm Chiếu: Thánh lễ Thêm Sức 2014

Giáo xứ Xóm Chiếu: Thánh lễ Thêm Sức 2014

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 15.06.2014, Đức Tổng Giám mục (TGM) Phaolô Bùi Văn Đọc đã đến thăm mục vụ giáo xứ Xóm Chiếu, và ban bí tích Thêm Sức cho 129 em thiếu nhi cùng 7 anh chị dự tòng.

Từ sáng sớm, khuôn viên nhà xứ đã rộn ràng với những gương mặt ngập tràn niềm vui và hạnh phúc của các em sắp đón nhận Ấn tín Chúa Thánh Thần. Cha sở Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, Cha Phụ trách thiếu nhi Giuse Nguyễn Hữu Thức, Hội đồng Mục vụ và đại diện các đoàn thể trong giáo xứ cùng các em thiếu nhi đã dàn hàng chào danh dự để đón Đức Tổng.

Vào lúc 9g10, xe chở Đức TGM Phaolô dừng lại bên ngoài khuôn viên nhà xứ, cả cộng đoàn dân Chúa hân hoan đón chào Đức Tổng bằng những tràng pháo tay rộn rã hòa với tiếng chuông nhà thờ ngân vang và bản nhạc chào mừng của đội kèn Tây. Đức Tổng cùng hai cha tiến vào thánh đường và dành 5 phút đầu tiên này để cầu nguyện trước Thánh Thể.

Đúng 9g30, các em rước đoàn đồng tế từ sân nhà xứ tiến vào thánh đường trong giai điệu hân hoan của bài ca nhập lễ. Đồng tế với Đức Tổng Phaolô có Cha chánh xứ Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, Cha Giuse Nguyễn Hữu Thức, Cha Hilariô Nguyễn Chính Truyền. Hiện diện trong Thánh lễ hôm nay còn có hai thầy tân Phó tế là thành viên của gia đình giáo xứ Xóm Chiếu: Thầy Giuse Maria Trần Tuấn Anh và Thầy Hêrônimô Trần Anh Nhật.

Trước Thánh lễ, cha sở đã đại diện quý linh mục, cộng đoàn dân Chúa có lời chào mừng Đức Tổng. Vì đây là lần đầu tiên, Đức TGM đến thăm mục vụ giáo xứ Xóm Chiếu trong tư cách chủ chăn nên cha sở cũng giới thiệu với ngài một vài nét sơ lược về giáo xứ cùng những sinh hoạt của giáo xứ. Cha sở cũng xin Đức TGM tiếp tục cầu nguyện để cộng đoàn giáo xứ Xóm Chiếu làm tốt công việc loan báo Tin Mừng và sống đạo đẹp lòng Chúa. Đáp lời, Đức cha đã có lời chào mừng cộng đoàn phụng vụ và bày tỏ niềm vui vì trong Thánh lễ hôm nay có nhiều thiếu nhi sẽ được lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Sau khi Thầy phó tế Giuse Maria Trần Tuấn Anh công bố bài Tin Mừng của ngày Lễ Chúa Ba Ngôi, Cha sở đã giới thiệu với Đức Tổng 136 ứng viên chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Ngay sau đó, Đức Tổng đã có cuộc trò chuyện thân mật với các ứng viên về mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi và hoạt động của Ba Ngôi Thiên Chúa trong lịch sử cứu độ. Qua đó, Đức cha muốn gián tiếp ôn lại cho cả cộng đoàn về mầu nhiệm quan trọng nhất trong giáo lý Hội Thánh Công giáo.

Sau bài giảng, các em đã cùng sốt sắng lãnh nhận Ấn Tín Chúa Thánh Thần qua các phần của nghi thức Thêm Sức: Lập lại lời tuyên xưng; Đặt tay cầu nguyện; Xức dầu Thánh. Trong khi các em tiến lên lãnh nhận dầu Thánh, cả cộng đoàn cùng cầu nguyện với ca đoàn trong những bài thánh ca và lắng nghe lời dẫn giải về ý nghĩa của Dầu, vai trò của người đỡ đầu, hoạt động của Chúa Thánh Thần trong lòng Giáo hội và ý nghĩa bí tích Thêm Sức trong đời sống người Kitô hữu.

Trước khi kết Lễ, ông chủ tịch HĐMV đã có lời cảm ơn và chúc mừng lễ bổn mạng Đức TGM Phaolô. Ông cũng cám ơn cha chánh xứ, quý cha, quý dì, thầy cô giáo lý viên, quý phụ huynh đã luôn chăm sóc, dạy dỗ để đời sống đức tin của các em được trưởng thành. Để bày tỏ tấm lòng tri ân, đại diện các em thiếu nhi đã dâng lên Đức Tổng, quý cha và hai thầy những bó hoa tươi thắm.

Trong phần đáp từ, một lần nữa, Đức cha đã bày tỏ niềm vui khi lần đầu tiên đến thăm giáo xứ Xóm Chiếu. Ngài nhận định Thánh lễ hôm nay đã diễn ra thật sốt sắng, tốt đẹp và ngài cũng xin Chúa chúc lành cho sự cố gắng của tất cả các thành phần dân Chúa trong giáo xứ. Ngài cũng nhắn nhủ cộng đoàn giáo xứ Xóm Chiếu hãy là một giáo xứ truyền giáo và mạnh dạn loan báo Tin Mừng cho mọi người. Trong tinh thần của Năm Tân Phúc Âm hóa gia đình, ngài cũng nhắn nhủ cộng đoàn: Ơn Chúa Thánh Thần rất cần cho đời sống các gia đình; Chúa Thánh Thần chính là Đấng an ủi, Ngài sẽ làm cho gia đình trở nên mái ấm đầy tràn niềm vui và quy tụ mọi người lại bên nhau…

Với phép lành trọng thể của Đức TGM Phaolô, Thánh lễ đã khép lại lúc 11g10. Thánh lễ hôm nay không chỉ để lại những dấu ấn trong cuộc đời của các em được lãnh nhận Ấn tín Chúa Thánh Thần mà còn là dịp nhắc nhở cộng đoàn giáo xứ Xóm Chiếu về tầm quan trọng của sứ vụ loan báo Tin Mừng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top