Giáo xứ Xóm Chiếu: Rước lễ lần đầu 2013

Giáo xứ Xóm Chiếu: Rước lễ lần đầu 2013

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 16.06.2013, niềm vui như ngập tràn cả giáo xứ Xóm Chiếu, vì hôm nay giáo xứ có 127 em thiếu nhi lần đầu tiên được đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể.

Từ sáng sớm, các em hân hoan trong những bộ đồng phục xinh xắn, cùng cha mẹ, thầy cô giáo lý viên, tề tựu trong sân nhà xứ để chuẩn bị bước vào Thánh lễ. Đúng 7g30, trong giai điệu vui tươi của bài ca nhập lễ, các em xếp thành hai hàng dài, rước quý cha từ sân nhà xứ vào thánh đường. Thánh lễ do Cha phụ tá Giuse Nguyễn Hữu Thức chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha sở Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh.

Trong bài giảng, cha sở đã chia sẻ với cộng đoàn và các em về ý nghĩa của bài Tin Mừng. Từ câu chuyện người đàn bà tội lỗi được Chúa tha thứ, cha đã làm nổi bật hình ảnh Thiên Chúa là Đấng yêu thương, giàu lòng xót thương.

Các em rước Chúa chính là rước Thiên Chúa tình yêu, Thiên Chúa giàu lòng thương xót, quảng đại, khoan dung. Đồng thời, bí tích Thánh Thể còn là bí tích yêu thương, vì vậy khi  rước Chúa vào lòng, ta cũng phải biết yêu thương, tha thứ, quảng đại như Chúa. Chính nhờ được gặp gỡ Thiên Chúa là tình yêu mà con người mới có thể trở nên tốt lành.

Để chứng minh cho những điều trên, cha kể cho các em nghe hai câu chuyện có thực trong cuộc sống. Cả hai câu chuyện ấy đều có chung một kết thúc: Nhờ gặp gỡ Chúa mà người ta mới có thể tha thứ cho những người gây ra đau khổ cho mình. Và kết quả của việc tha thứ ấy chính là tìm lại được niềm vui, hạnh phúc.

Thánh lễ tiếp diễn trong một bầu khí trang nghiêm, thánh thiêng. Trước khi lên rước Chúa, trong nghi thức chúc bình an, các em đã tuần tự tiến đến trước mặt cha mẹ để chúc bình an và xin lỗi cha mẹ. Nhân cơ hội này, các bậc phụ huynh cũng có vài lời ngắn gọn để nhắn nhủ con mình.

Trong phần hiệp lễ, các em đã cùng cha hoặc mẹ, tiến lên cung thánh, để cùng đón Chúa ngự vào tâm hồn. Việc rước Chúa lần đầu tiên của các em đã diễn ra thật long trọng, sốt sắng. Từ đây, bí tích Thánh Thể sẽ trở nên thần lương nuôi dưỡng linh hồn các em.

Trước khi kết lễ, đại diện các em đã đọc lời cám ơn cha mẹ, quý cha và quý thầy cô giáo lý viên.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, các em cùng chụp hình lưu niệm với quý cha và thầy cô giáo lý viên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top