Giáo xứ Xóm Chiếu: Mừng kính Thánh Giuse

Giáo xứ Xóm Chiếu: Mừng kính Thánh Giuse

WGPSG -- “Lặng lẽ, âm thầm bên công trình vĩ đại của Thiên Chúa”

Đó là chủ đề đã được Cha Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh khai triển rất sâu sắc trong bài giảng lễ mừng kính Thánh cả Giuse tại giáo xứ Xóm Chiếu.

Hòa chung tâm tình với Giáo hội toàn cầu và Giáo hội Việt Nam trong ngày mừng kính Thánh Cả Giuse, vào lúc 17g00 ngày 19.03.2013, giáo xứ Xóm Chiếu đã tổ chức Thánh lễ mừng bổn mạng Cha sở Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, Cha phụ tá Giuse Nguyễn Hữu Thức, Cha phụ tá Giuse Nguyễn Văn Khiêm. Thánh Giuse cũng là quan thầy của giới Gia trưởng trong giáo xứ và ca đoàn quý ông.

Thánh lễ hôm nay, cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ còn hiệp ý với toàn thể Giáo phận Sài Gòn để cầu nguyên cho Đức Tân Giáo hoàng Phanxicô, nhân ngày khai mạc sứ vụ mới của ngài.

Trong tiếng chuông rộn rã, ngân vang, đông đảo các thành phần dân Chúa trong giáo xứ đã tập trung về ngôi thánh đường thân yêu để cùng dâng lên Thiên Chúa những tâm tình tạ ơn và mừng kính Thánh Cả Giuse.

Đồng tế với Cha sở Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh trong Thánh lễ hôm nay có Cha Giuse Nguyễn Hữu Thức và Cha Gioan Maria Nguyễn Đức Hùng.

Rước kiệu

Trước Thánh lễ là phần rước kiệu Thánh Giuse. Cuộc rước kiệu xung quanh nhà thờ đã diễn ra trong trật tự, trang nghiêm. Xen lẫn các bài thánh ca, những lời kinh chung là các lời dẫn thật sâu sắc và ý nghĩa, giúp cộng đoàn cùng suy niệm và chiêm ngắm hình ảnh tuyệt vời của Thánh Giuse trong vai trò người cha nuôi của Đấng Cứu Thế. Từ hình ảnh ấy, cộng đoàn được mời gọi noi gương ngài, để luôn biết chu toàn trách nhiệm của mình trong cuộc sống thường ngày.

Thánh lễ

Đầu lễ, cha sở đã tóm tắt ý nghĩa của ngày lễ hôm nay. Ngài đặc biệt mời gọi cộng đoàn cùng hiệp thông với Giáo hội toàn cầu, với TGP Sài Gòn cầu nguyện cho Đức Tân Giáo hoàng Phanxicô. Tiếp theo, cha đã giới thiệu với cộng đoàn tiểu sử của Đức Tân Giáo hoàng.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa ngắn gọn và súc tích, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn dừng lại để chiêm ngắm một nét đẹp tuyệt vời nơi Thánh Giuse: “Lặng lẽ, âm thầm bên công trình vĩ đại của Thiên Chúa”. Với những dẫn chứng cụ thể từ một tác phẩm hội họa và những câu nói dân gian của người Việt Nam, cha đã giúp cộng đoàn nhận ra được vai trò quan trọng của Thánh Giuse trong chương trình cứu độ. Thế nhưng, chính trong vai trò quan trọng đó, cuộc sống của Thánh Giuse lại là một tấm gương đề cao giá trị của sự lặng lẽ và âm thầm. Vâng! Quả là một lời mời gọi cho tất cả những ai đang dấn bước theo Chúa, đặc biệt là những người phục vụ trực tiếp trong các công việc của Giáo hội.

Trước khi kết lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã có lời chúc mừng cha sở và quý cha nhân ngày lễ quan thầy. Đáp lại lời chúc mừng, cha sở đã đại diện quý cha cám ơn cộng đoàn và chia sẻ niềm vui khi nhìn thấy đông đảo các thành phần dân Chúa tham dự Thánh lễ, với sự có mặt của nhiều thiếu nhi. Theo cha nhận xét thì Thánh lễ hôm nay đã diễn ra trong một bầu khí rất thánh thiêng và bầu khí ấy sẽ có tác dụng nuôi dưỡng đời sống đức tin cho các thế hệ tương lai. Vì thế, mỗi người đều phải có bổn phận góp phần xây dựng những giá trị thiêng liêng này.

Thánh lễ được khép lại với lời hát Kinh Hòa Bình của Thánh Phanxicô Asisi. Quả là một lời kết tuyệt vời, gói trọn tất cả các ý nghĩa của Thánh lễ hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top