Giáo xứ Xóm Chiếu: Mừng kính Thánh Giuse

Giáo xứ Xóm Chiếu: Mừng kính Thánh Giuse

WGPSG -- Hòa chung tâm tình tạ ơn Thiên Chúa với Giáo hội toàn cầu và Giáo hội Việt Nam trong ngày mừng kính Thánh Cả Giuse, vào lúc 17g00 ngày 19.03.2014, giáo xứ Xóm Chiếu đã tổ chức Thánh lễ mừng bổn mạng các vị mục tử: Cha sở Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, Cha phụ tá Giuse Nguyễn Hữu Thức, Cha phụ tá Giuse Nguyễn Văn Khiêm. Thánh Giuse còn là quan thầy của giới Gia trưởng trong giáo xứ và ca đoàn quý ông.

Trong tiếng chuông rộn rã, ngân vang, rất đông bà con giáo dân trong giáo xứ đã tập trung về ngôi thánh đường thân yêu để cùng hiệp dâng Thánh lễ. Đồng tế với Cha sở Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh có Cha Giuse Nguyễn Hữu Thức, Cha Giuse Nguyễn Văn Khiêm và Cha Hilariô Nguyễn Chính Truyền.

Rước kiệu

Trước Thánh lễ là phần rước kiệu Thánh Giuse. Cùng rước kiệu với cộng đoàn có Cha sở Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh và Cha Giuse Nguyễn Hữu Thức. Với cành hoa mà giáo xứ đã chuẩn bị sẵn cho mỗi người, cuộc rước kiệu xung quanh nhà thờ đã diễn ra thật sốt sắng và trang nghiêm. Xen lẫn với những lời kinh và thánh ca là lời dẫn nguyện thật ý nghĩa, đã giúp cộng đoàn suy niệm và chiêm ngắm hình ảnh tuyệt vời của vị Bảo Trợ Đấng Cứu Thế. Từ hình ảnh ấy, cộng đoàn được mời gọi noi gương, bắt chước Thánh Giuse qua việc chu toàn trách nhiệm của mỗi người trong cuộc sống hằng ngày.

Thánh lễ

Đầu lễ, cha sở đã tóm tắt ý nghĩa của ngày lễ hôm nay. Ngài đã nêu bật vai trò, vị trí của Thánh Giuse trong đời sống Giáo hội, trong các cộng đoàn dân Chúa và trong mỗi gia đình.
Với phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Giuse Nguyễn Hữu Thức đã mời gọi cộng đoàn cùng dừng lại bên trang Tin Mừng để chiêm ngắm Thánh Giuse, “Người Công Chính” của Tân Ước, một mẫu gương tuyệt vời về việc lắng nghe, tin tưởng và thực hành Lời Chúa. Qua việc phân tích những hành động cao cả của Thánh Giuse đã dành cho Mẹ Maria, Cha Giuse giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn sự công chính của vị Bảo Trợ cho Mẹ Maria và Con Thiên Chúa. Từ đó, Cha mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là những người gia trưởng trong các gia đình hãy noi gương Thánh Giuse, để có thể chu toàn bổn phận và trách nhiêm được Chúa giao phó.  

Trước khi kết lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã có lời chúc mừng cha sở và quý cha nhân ngày lễ quan thầy. Những bó hoa tươi thắm và những món quà nhỏ bé được dâng lên quý cha trong những tràng pháo tay vang trời như thể hiện tấm lòng yêu thương, quý mến của đoàn chiên dành cho các vị mục tử kính yêu. Đáp lại lời chúc mừng, cha sở đã đại diện quý cha cám ơn cộng đoàn, cha cũng chia sẻ với cộng đoàn niềm vui và xúc động khi nhìn thấy đông đảo các thành phần dân Chúa trong Thánh lễ hôm nay. Trong bầu khí thân thương của một đại gia đình, cha chân thành chia sẻ với cộng đoàn: Với những khó khăn trong đời sống dâng hiến thì đây chính là sự động viên, nâng đỡ, khích lệ tinh thần rất lớn cho các anh em linh mục chúng tôi.

Sau khi ban phép lành cuối lễ, quý cha và cộng đoàn cùng quây quần bên nhau và làm giờ kính Thánh Giuse.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top