Giáo xứ Xóm Chiếu: Mừng bổn mạng CĐLCTX

Giáo xứ Xóm Chiếu: Mừng bổn mạng CĐLCTX

WGPSG -- Giáo xứ xóm Chiếu đã long trọng mừng Lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót vào lúc 17g00 ngày 26.04.2014, với sự hiện diện của Cha chánh xứ Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, Cha phụ tá Hilariô Nguyễn Chính Truyền, quý hội viên Hội Lòng Chúa Thương Xót cùng đông đảo các thành phần dân Chúa trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ đã diễn ra cuộc rước kiệu Lòng Chúa Thương Xót do Cha Hilariô Nguyễn Chính Truyền chủ sự. Trong trang nghiêm, trật tự, đoàn kiệu đã nối đuôi nhau tiến bước theo “Lòng Chúa Thương Xót” và di chuyển chung quanh khuôn viên nhà xứ.

Sau khi cuộc rước kết thúc, Cha sở Giuse Maria chủ sự Thánh lễ cùng với Cha Hilariô. Đầu lễ, cha sở đã có lời chúc mừng bổn mạng gia đình Lòng Chúa Thương Xót nhân dịp kỷ niệm 9 năm thành lập.

Trong bài giảng, cùng với tâm tình hân hoan của Giáo hội toàn cầu trong ngày chuẩn bị tuyên thánh cho ĐGH Gioan XXIII và ĐGH Gioan Phaolô II, Cha sở đã chia sẻ với cộng đoàn về những cống hiến xây dựng Giáo hội của hai vị Giáo hoàng này. Ngài nhấn mạnh đến việc khai mở Công Đồng Vaticanô II của ĐGH Gioan XXIII, và việc thiết lập Đại lễ Lòng Chúa Thương Xót của ĐGH Gioan Phaolô II. Đồng thời, cha lược lại những điểm nổi bật trong quá trình hình thành việc tôn kính Lòng Chúa Thương Xót. Những chia sẻ của cha giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn ý nghĩa của việc tôn kính Lòng Chúa Thương Xót. Từ ý nghĩa này, cha mời gọi cộng đoàn cùng cảm tạ, tôn vinh Lòng Thương Xót Thiên Chúa, nhưng không chỉ kính trong lòng, yêu trong tim mà hãy trở nên “tông đồ của Lòng Chúa Thương Xót”, được thể hiện qua việc gieo rắc yêu thương cho những người chung quanh…

Thánh lễ được tiếp diễn trong tâm tình cảm tạ, tri ân.

Sau khi ban phép lành trọng thể, quý cha đã cùng cộng đoàn phụng vụ làm việc kính Lòng Chúa Thương Xót.

Trước khi ra về, mỗi người được quý cha và các thừa tác viên trao tặng bức ảnh Lòng Chúa Thương Xót cùng với chân dung của hai vị Giáo hoàng sẽ được phong Thánh vào Chúa nhật II Phục Sinh, 27.04.2014, và lời kinh: “Kinh xin ơn biết thương xót”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top