Giáo xứ Xóm Chiếu: Mẹ Maria là Mẹ các Gia đình

Giáo xứ Xóm Chiếu: Mẹ Maria là Mẹ các Gia đình

WGPSG -- “Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ của từng người chúng ta, và đặc biệt là Mẹ của các gia đình. Vì thế, Đức Mẹ sẽ luôn chuyển cầu cùng Chúa cho các gia đình”.

Cha Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh đã khẳng định như thế với cộng đoàn, trong bài giảng lễ Kỷ niệm Ngày Thành hôn của 20 đôi Hôn phối, được cử hành lúc 09g00 Chúa nhật, 01.01.2017 tại nhà thờ Xóm Chiếu.

Thánh lễ do cha sở Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh chủ sự. Đồng tế với ngài có 02 cha phó của giáo xứ. Đến hiệp dâng Thánh lễ có con cháu và thân nhân của 20 đôi hôn phối.

Với giai điệu hân hoan, vui tươi của bài ca nhập lễ, các đôi hôn phối đã tay trong tay tiến vào thánh đường để được cha sở đặt tay chúc lành.

Trước Thánh lễ, cha sở nêu lên ý nghĩa của ngày lễ Mẹ Thiên Chúa, đồng thời ngài cũng nhắn nhủ các đôi hôn phối: “Hãy luôn trung thành yêu mến Chúa và khi có được lòng trung thành yêu mến Chúa, thì cũng sẽ giữ được lòng trung thành yêu mến nhau”.  

Trong bài giảng, sau khi giải thích tước hiệu Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, cha sở đã nhắc đến sự quan tâm của Giáo hội trước những cơn khủng hoảng nơi đời sống gia đình. Đặc biệt, ngài nhấn mạnh đến vai trò của Mẹ Maria trong đời sống hôn nhân Kitô giáo. Với câu chuyện Tiệc cưới Cana, cha đã chứng minh cho cộng đoàn thấy được sự quan tâm của Mẹ Maria trước những khó khăn của các đôi vợ chồng. Và với sự can thiệp của Mẹ Maria mà Chúa Giêsu đã thực hiện phép lạ đầu tiên trong cuộc đời công khai của ngài. Ngài khẳng định: “Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ của từng người chúng ta, và đặc biệt là Mẹ của các gia đình. Vì thế, Đức Mẹ sẽ luôn chuyển cầu cùng Chúa cho các gia đình”.

Sau đó, cha đã giới thiệu 02 đôi hôn phối là Anh Giuse Nguyễn Văn Vượng-Chị Maria Trần Kim Mai (30 năm hôn phối) và Anh Phêrô Dương Văn Hùng- Chị Maria Nguyễn Thị Mỹ Dung (35 năm hôn phối) lên chia sẻ kinh nghiệm. Từ những kinh nghiệm thực tế, các anh chị đã nói lên sự xác tín của bản thân: Chính niềm tin vào Thiên Chúa là nguồn trợ lực, là sự nâng đỡ, là chỗ dựa vững chắc, giúp con thuyền gia đình vượt qua mọi sóng gió, bão táp. Một trong những phương thế giúp đời sống gia đình bền vững là kiên trì cầu nguyện; và Mẹ Maria luôn là nguồn trợ giúp đắc lực cho các gia đình khi gặp khủng hoảng. Quả thật, kinh nghiệm của 02 đôi hôn phối từng trải này là những bài học quý giá cho các gia đình trẻ hôm nay.

Kết thúc phần chia sẻ, cha sở mời gọi cả cộng đoàn cầu nguyện với bài thánh ca: “Cầu xin Thánh Gia”. Sau khi tuyên xưng Đức tin, các đôi hôn phối đã tay trong tay, cùng nhau lặp lại lời giao ước đã từng thề hứa với Chúa và với nhau.

Thánh lễ tiếp diễn với phần Phụng vụ Thánh Thể. Trong phần chúc bình an, các đôi hôn phối cùng các con của họ đã tiến lên Cung Thánh để quý cha đồng tế chúc bình an cho từng gia đình.

Sau phần hiệp lễ, đại diện các đôi hôn phối đã có lời cám ơn cha sở, quý cha và các đoàn thể.

Cuối lễ, quý cha cùng chụp hình lưu niệm với các gia đình. Sau đó, cha sở tận tay trao quà tặng cho các đôi hôn phối.

Thánh lễ đã khép lại lúc 10g30, trong tâm tình vui tươi, tạ ơn của ngày đầu năm mới 2017, cùng với sự xác tín của các đôi hôn phối vào tình yêu mà Mẹ Maria luôn dành cho các gia đình, vì Mẹ là Mẹ các gia đình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top