Giáo xứ Xóm Chiếu: Lễ Lòng Chúa Thương Xót

Giáo xứ Xóm Chiếu: Lễ Lòng Chúa Thương Xót

WGPSG -- “Lòng Thương Xót có thể làm cho thế giới trở nên ấm áp hơn và công bằng hơn.”

Giáo xứ xóm Chiếu đã long trọng mừng Lễ Lòng Chúa Thương Xót vào lúc 17g00, ngày 06-04-2013, với sự hiện diện của Cha Chánh xứ Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, Cha Phụ tá Gioan Maria Nguyễn Đức Hùng, hội viên Hội Lòng Chúa Thương Xót cùng đông đảo các thành phần dân Chúa trong giáo xứ.

Đúng 17g00, tiếng chuông nhà thờ ngân vang, như lời mời gọi thiết tha, thôi thúc mọi người nhanh chân tiến về ngôi thánh đường thân yêu, để cùng cảm tạ, tôn vinh Lòng Thương Xót của Thiên Chúa.

Rước kiệu

Trước Thánh lễ đã diễn ra cuộc rước kiệu Lòng Chúa Thương Xót do Cha Gioan Maria Nguyễn Đức Hùng chủ sự. Đặc biệt, hôm nay, đài Hiệp Nhất, trong khuôn viên nhà xứ đã được trang trí bằng những panô, hình ảnh theo chủ đề của ngày lễ này. Trong quá trình rước kiệu, cha chủ sự Gioan Maria đã dừng lại niệm hương tại hai nơi: tượng đài Lòng Chúa Thương Xót trước cổng chính nhà thờ và ở đài Hiệp Nhất. Khi bàn kiệu đến đài Hiệp Nhất, cha sở đã mời gọi mọi người cùng dừng lại để lắng nghe nhũng lời nhắn nhủ của Đức Thánh Cha Phanxicô. Với tâm tình của những người con, ngài đã đại diện cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Xóm Chiếu dâng lên Thiên Chúa những lời nguyện thiết tha.

Trong trang nghiêm, trật tự, đoàn kiệu đã nối đuôi nhau thành hàng dài tiến bước theo “Lòng Chúa Thương Xót” và di chuyển hai vòng, quanh khuôn viên nhà xứ.

Chia sẻ Tin Mừng

Sau khi cuộc rước kiệu kết thúc, Cha sở Giuse Maria đã chủ sự Thánh lễ đồng tế cùng với Cha Gioan Maria.

Trong bài giảng, cha chủ tế đã triển khai ý nghĩa của mối phúc trong bài Tin Mừng Chúa nhật Lòng Chúa Thương Xót: “Phúc cho những ai không thấy mà tin”. Mối phúc này không chỉ dành riêng cho Tôma, cho các tông đồ mà còn dành cho tất cả mọi người, qua mọi thời đại. Tất cả các Kitô hữu, đã dựa vào lời giảng của các Tông đồ và đã tin Đức Kitô chết và sống lại thì đều là những người có phúc.

Từ ý nghĩa này, cha đã mời gọi cộng đoàn cùng cảm tạ, tôn vinh Lòng Thương Xót Thiên Chúa vì mối phúc lớn lao mà mỗi người đã nhận lãnh. Bên cạnh đó, cha cũng giới thiệu cho cộng đoàn tấm lòng yêu thương mà Chúa Phục Sinh dành cho các tông đồ. Mỗi lần hiện ra, Chúa không bao giờ trách móc các ông về những lỗi lầm, yếu đuối trong quá khứ. Ngược lại, Ngài đã diễn tả tấm lòng yêu thương dành cho các tông đồ qua những lời nói, cử chỉ, hành động như: trao ban bình an, bẻ bánh, nướng cá… Chính những điều ấy đã khích lệ các tông đồ, đồng thời mời gọi các ông trở nên những người rao giảng Tin Mừng Phục Sinh, và trở thành những nhân chứng của Đức Kitô.

Ngoài ra, cha cũng nhắc lại lời kêu gọi của ĐTC Gioan Phaolô II: “Hãy thắp lên Lòng Thương Xót Chúa trong thế giới hôm nay” cùng những lời khẳng định mới đây của ĐTC Phanxicô: “Lòng Thương Xót phải trở thành sứ điệp rao giảng hằng ngày của Giáo hội”, “Lòng thương xót có thể làm cho thế giới trở nên ấm áp hơn và công bằng hơn”.

Xuyên suốt bài giảng, cha đã giúp cộng đoàn nhận ra được tầm quan trọng của việc “sống với” Lòng Chúa Thương Xót. Và cha đã kết thúc bằng câu chuyện minh họa về vị Tổng thống Venezuela, Hugo Chavez. Một con người đã từng chống phá Giáo hội, nhưng trước khi chết đã sám hối và quay về với Giáo hội Công Giáo. Quả là một minh chứng hùng hồn của Lòng Thương Xót Chúa!

Lời kết

Ngày lễ “Lòng Chúa Thương Xót” là một nét chấm phá độc đáo trong bức tranh tuyệt vời về “Thiên Chúa là tình yêu”.

Mong sao, tất cả Kitô hữu sẽ luôn sống theo lời nhắn nhủ của ĐTC Phanxicô: “Lòng Thương Xót có thể làm cho thế giới trở nên ấm áp hơn và công bằng hơn.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top