Giáo xứ Xóm Chiếu: Lễ kỷ niệm Hôn phối

Giáo xứ Xóm Chiếu: Lễ kỷ niệm Hôn phối

WGPSG -- Hòa chung tâm tình với Giáo hội toàn cầu trong ngày lễ Thánh Gia, vào lúc 9g30 Chúa nhật 28.12.2013, giáo xứ Xóm Chiếu đã tổ chức Thánh lễ kỷ niệm 25 năm và 1 năm ngày thành hôn của 22 đôi hôn phối. Đây là dịp để các gia đình cùng giáo xứ tạ ơn Chúa, đồng thời cũng là cơ hội để các đôi hôn phối được nâng đỡ, hầu tiếp tục vượt qua những thử thách trong đời sống hôn nhân.

Thánh lễ do Cha sở Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh chủ sự. Đến tham dự có đông đảo thân nhân, con cháu của các đôi hôn phối và bà con giáo dân trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, các đôi hôn phối và thân nhân tập trung phía cuối nhà thờ. Khi được xướng tên, từng đôi một đã tay trong tay, tiến lên cung thánh để được cha sở chúc lành. Sau lời chào đầu lễ, cha sở đã đại diện cộng đoàn giáo xứ chúc mừng các đôi hôn phối nhân kỷ niệm ngày thành hôn và nêu lên ý nghĩa của Thánh lễ hôm nay.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, qua Kinh Thánh và giáo huấn của Giáo hội, Cha sở đã giúp cộng đoàn nhận ra tầm mức quan trọng của đời sống gia đình trong chương trình cứu độ. Đặc biệt, hôm nay, trong bầu khí ấm cúng và thân mật, cha sở còn để các đôi hôn phối được cùng tham gia chia sẻ. Từ kinh nghiệm của chính gia đình mình, các đôi hôn phối đều có chung nhận định: chính niềm tin vào Thiên Chúa là nguồn nâng đỡ, là sự trợ lực, là chỗ dựa vững chắc giúp con thuyền gia đình vượt qua mọi sóng gió, bão táp. Và một trong những phương thế giúp đời sống gia đình bền vững chính là giờ kinh gia đình, là chuỗi Mân Côi…

Sau khi tuyên xưng Đức tin, các đôi hôn phối đã tay trong tay, cùng nhau lặp lại lời giao ước đã từng thề hứa với Chúa và với nhau. Hình ảnh ấy thật là xúc động và đã gợi nhớ về những ký ức tuyệt đẹp trong ngày lễ hôn phối của từng người.

Thánh lễ được tiếp diễn với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha sở đã tận tay trao tặng quà cho các đôi hôn phối và chụp hình lưu niệm. Tiếp đó, đại diện các đôi hôn phối cũng đã bày tỏ lòng biết ơn đối với cha sở, quý cha, ban tổ chức, quý thân nhân.

Và có lẽ lời nhắn gửi cuối cùng trong Thánh lễ hôm nay của cha sở cũng là một lời cầu chúc ý nghĩa nhất trong dịp trọng đại này của các đôi hôn phối: “Gia đình là vương quốc của người cha, là thế giới của người mẹ và là thiên đường của con cái”.

Với những bài thánh ca đầy tâm tình và ý nghĩa, tiếng hát du dương của ca đoàn Sao Mai đã giúp cộng đoàn hòa mình trong một bầu khí thánh thiêng và đầy cảm xúc của Phụng vụ ngày lễ Thánh Gia.

Thánh lễ kỷ niêm ngày thành hôn tại giáo xứ Xóm Chiếu được khép lại vào lúc 11g00 trong niềm vui và lòng biết ơn Chúa, biết ơn nhau. Cha sở và cộng đoàn cùng hướng về bàn kiệu Thánh Gia và hát vang bài thánh ca: “Cầu xin Thánh Gia".

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top