Giáo xứ Xóm Chiếu: Lễ hội Ẩm thực

Giáo xứ Xóm Chiếu: Lễ hội Ẩm thực

WGPSG -- Cùng với Giáo hội toàn cầu diễn tả niềm vui Chúa Phục sinh, đại gia đình giáo xứ Xóm Chiếu đã tổ chức chương trình “Lễ hội Ẩm thực” cho các em thiếu nhi vào lúc 8g30, Chúa nhật 20.04.2014, tại khuôn viên nhà xứ.

Hiện diện trong lễ hội có Cha sở Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, Cha phụ trách giáo lý thiếu nhi Giuse Nguyễn Hữu Thức, Cha phụ tá Hilariô Nguyễn Chính Truyền, Ban Giáo lý, các hội đoàn, ca đoàn, quý phụ huynh và toàn thể các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Khai mạc

Lễ hội bắt đầu sau Thánh lễ thiếu nhi, với phần khai mạc của cha sở. Ngài nhấn mạnh đến niềm vui của ngày Lễ Phục sinh. Đồng thời, cảm ơn Ban Giáo lý, các hội đoàn, ca đoàn và mọi thành phần dân Chúa đã mang niềm vui đến cho các em thiếu nhi trong dịp Lễ Phục sinh. Qua đó, cha cũng đã giáo dục các em thiếu nhi về lòng biết ơn. Những tràng vỗ tay vang trời của các em đã thay lời cảm ơn quý ân nhân, quý đoàn thể đã cho các em có một lễ hội tưng bừng và đầy ý nghĩa này.

Lễ hội hôm nay cũng là phần thưởng khích lệ dành cho tất cả những cố gắng, hy sinh của các em đã thường xuyên tham dự Thánh lễ, chầu Thánh Thể vào những ngày trong tuần. Với các phiếu có được, các em đổi thành phiếu tham dự lễ hội với nhiều món ăn hấp dẫn, hợp với khẩu vị của thiếu nhi.

Diễn tiến

Trong trật tự, các em đã đến các gian hàng ẩm thực. Dễ thương làm sao hình ảnh các bé lớp Khai Tâm ngơ ngác giữa đám đông, được các anh chị huynh trưởng chỉ dẫn mua thức ăn. Khác hẳn với bầu khí trầm lắng của mùa Chay, hôm nay, cả khuôn viên nhà xứ ngập tràn tiếng cười hồn nhiên, ngây thơ. Các em đang tận hưởng niềm vui mà không ai có thể lấy mất được: Niềm vui trong Chúa. Niềm vui này cũng là món quà và là động lực cho Ban Tổ chức. Đẹp biết bao hình ảnh những ông bà, cô chú, anh chị trong các đoàn thể đã vất vả, chuẩn bị các món ăn từ sáng sớm và tận tình phục vụ các em dưới cái nắng nóng oi bức! Cảm động thay khi nhìn thấy cha sở cùng quý cha đi xung quanh khuôn viên nhà xứ quan sát, động viên các đoàn thể và chung vui với các em.

Trước khi kết thúc, một nghĩa cử rất có ý nghĩa đã diễn ra trong lễ hội này, đó là Ban Giáo lý đã trao tặng những phần quà chia sẻ mùa Chay cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ.

Kết thúc

Hội chợ đã khép lại lúc 10g00, các em thiếu nhi tung tăng trở về gia đình với niềm vui Chúa Phục sinh. Các hội đoàn chung tay dọn vệ sinh, và cùng chia sẻ tiệc mừng Phục sinh với những món ăn từ lễ hội. Quả thật, “Lễ hội Ẩm thực” đã để lại những âm vang về niềm vui, tình thương và sự gắn kết giữa các thành phần dân Chúa trong giáo xứ. Mong rằng đây sẽ là hạt giống tốt, không ngừng nảy nở nơi tâm hồn mọi người trong đại gia đình giáo xứ Xóm Chiếu, nhất là sẽ để lại những kỷ niệm đẹp trong đời sống Đức Tin của các mầm non, giúp các em ngày càng thăng tiến hơn trong đời sống Kitô hữu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top