Giáo xứ Xóm Chiếu: Lễ giỗ Cha cố Inhaxiô Nguyễn Thới Hoà

Giáo xứ Xóm Chiếu: Lễ giỗ Cha cố Inhaxiô Nguyễn Thới Hoà

WGPSG -- Vào lúc 10g00 ngày 02.10.2013, tại nhà thờ Xóm Chiếu, Cha Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, chánh xứ Xóm Chiếu, đã chủ tế Thánh lễ giỗ lần thứ 2 của Cha cố Inhaxio Nguyễn Thới Hòa. Đồng tế với ngài có Cha Phêrô Nguyễn Công Danh, nguyên chánh xứ Xóm Chiếu, quý cha đồng hành với Cha cố Inhaxio trong công tác mục vụ tại Xóm Chiếu và quý cha gốc Xóm Chiếu. Đến tham dự Thánh lễ có đông đảo các thành viên trong đại gia đình giáo xứ và thân nhân của cha cố.

Trước Thánh lễ, đoàn đồng tế cùng thắp hương trước di ảnh cha cố. Sau đó, cha chánh xứ Giuse Maria đã giới thiệu với cộng đoàn các linh mục đồng tế và chào cộng đoàn phụng vụ. Ngài cũng mời gọi mọi người hiệp dâng Thánh lễ hành hương trong Năm Thánh kính Đức Mẹ Mân Côi và cầu nguyện cách đặc biệt cho Cha cố Inhaxio nhân ngày giỗ.

Trong bài giảng, với bầu khí thân thương của đại gia đình giáo xứ, Cha Giuse Maria đã khơi gợi lại những công lao vất vả và sự hy sinh quên mình của cha cố trong việc xây dựng giáo xứ Xóm Chiếu. Với tâm tình của Năm Đức Tin và niềm tin vào sự sống lại, cha mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyên cho cha cố mau được hưởng tôn nhan Chúa. Đó chính là phương thức hữu hiệu nhất để thể hiện lòng biết ơn cha cố. Sự biết ơn ấy còn là nghĩa cử của Đức tin.

Những chia sẻ ngắn gọn, súc tích của cha chánh xứ đã làm cộng đoàn bồi hồi, xúc động khi nhớ về cha cố. Bao kỷ niệm thân thương mà từng con chiên trong giáo xứ đều có với cha cố chợt tràn về: một vị mục tử hết lòng vì đàn chiên cho đến hơi thở cuối cùng. Bài giảng đã tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc cho cộng đoàn, vì những tâm tình của Cha Giuse Maria không chỉ là tâm tình của một người kế nhiệm mà còn là tình cảm thiêng liêng của một nghĩa tử.

Thánh lễ đã tiếp diễn trong một bầu khí trang nghiêm, lắng đọng. Và bài hát kết lễ “Ơn Cha” như muốn diễn tả tâm tình nhớ ơn Cha cố Inhaxio của cộng đoàn giáo xứ Xóm Chiếu. Trong tâm tình sâu lắng ấy, đoàn đồng tế đã tiến về cuối nhà thờ, nơi chôn cất hài cốt của cha cố và cùng cộng đoàn thắp hương tưởng niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top