Giáo xứ Xóm Chiếu: Khánh thành phần cơ bản Nhà nguyện Thánh Tâm

Giáo xứ Xóm Chiếu: Khánh thành phần cơ bản Nhà nguyện Thánh Tâm

WGPSG -- Cách đây một năm, trong ngày lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà nguyện Thánh Tâm, Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã phát biểu: “Thiên Chúa là Đấng vui thích ở giữa dân Ngài, Ngài chẳng để cho công trình nào của Ngài phải dở dang. Xin Chúa chúc lành cho những thiện chí của cha xứ và giáo dân Xóm Chiếu, giáo họ Thánh Tâm, cũng xin chúc lành cho những tấm lòng của những ân nhân xa gần. Mong ước một mai, mỗi lần đi ngang qua đây, danh xưng Thánh Tâm được gợi nhớ như một địa chỉ hồng ân. Nơi đây, Chúa ban ơn dồi dào”.

Và hôm nay, ngày 23-04-2012, chính Đức cha Phêrô cũng lại đến chủ sự Thánh lễ khánh thành phần cơ bản Nhà nguyện Thánh Tâm. Thánh lễ Tạ ơn hôm nay mang ý nghĩa đặc biệt vì được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm Kim Khánh Linh Mục của cha cố Inhaxiô. Mặc dù cha không còn hiện diện với cộng đoàn giáo xứ Xóm Chiếu thân yêu nữa nhưng những gì cha cố đã làm vẫn còn đậm nét trong lòng mỗi người. Đồng thời, đây cũng là dịp để cộng đoàn cùng với cha sở Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh tạ ơn Chúa nhân kỷ niệm 33 năm Hồng ân Thánh chức.

Đồng tế với Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm có Cha Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh - chánh xứ giáo xứ Xóm Chiếu, Cha Giuse Nguyễn Hữu Thức, Cha Gioan Maria Nguyễn Đức Hùng, Cha Giuse Nguyễn Văn Khiêm, Cha Batholomeo Nguyễn Hoàng Tú, Cha Gioakim Nguyễn Văn San.

Tham dự Thánh lễ còn có quý tu sỹ nam nữ, quý khách mời và cộng đoàn dân Chúa giáo họ Thánh Tâm, giáo xứ Xóm Chiếu.

Khởi đầu là phần Nghi thức làm phép Chuông, kế đó là phần phụng vụ Lời Chúa qua các bài đọc. Bài đọc 1: Trích sách tiên tri Isaia 56,1.6-7. Bài đọc 2: Trích Thư Thánh Phaolô gởi cho tín hữu Ephêsô 2, 19-22 và Bài Tin Mừng từ Phúc Âm Thánh Gioan 4,19-27.

“Tôi đã thấy nước từ bên phải đền thờ chảy ra. Alelluia…” Đó là chủ đề được Đức cha khai triển trong phần bài giảng của Ngài.

Sau đó, Thánh lễ được tiếp tục với phần Lời nguyện tín hữu, và cộng đoàn dân Chúa, quý ân nhân dâng lên Chúa những viên gạch góp phần vào công trình đang xây dựng của ngôi nhà nguyện, tiếp đến là phần phụng vụ Thánh Thể và hiệp lễ.

Sau phần hiệp lễ, vị đại diện giáo họ Thánh Tâm, giáo xứ Xóm Chiếu dâng lên Đức cha, quý cha, quý tu sỹ nam nữ, quý ân nhân và cộng đoàn lời cảm tạ tri ân, đồng thời dâng lên Đức cha và cha chánh xứ bó hoa tươi thắm thể hiện lòng tôn quý.

Cuối cùng, Đức cha có đôi lời chia sẻ ngắn và ban phép lành trên cộng đoàn. Sau đó, Đức cha và quý cha cùng cộng đoàn đã thắp hương tưởng nhớ Cha cố Inhaxiô Nguyễn Thới Hòa.

Tưởng cũng nên nhắc lại, công trình xây dựng Nhà nguyện Thánh Tâm là ước mong cuối đời của cha cố Inhaxiô. Thế nhưng khi công trình đang thực hiện dở dang thì cha cố trở bệnh nặng và đột ngột qua đời. Giáo xứ Xóm Chiếu đã trải qua bao đau buồn khi mất đi một người cha thân yêu với ước mơ chưa tròn của ngài. Tuy nhiên, Thiên Chúa đã “chẳng để công trình của Ngài phải dở dang” khi Bề trên bổ nhiệm Cha Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh - nghĩa tử của cha cố Inhaxiô - làm chánh xứ Xóm Chiếu. Với bao khó khăn chồng chất trong những tháng ngày đầu mới về nhận xứ, cha Giuse Maria vẫn luôn cố gắng cùng quý cha phụ tá và bà con giáo dân tiếp tục xây dựng công trình. Vì còn nhiều khó khăn nhất định nên dự định ban đầu chỉ thực hiện được một phần là khánh thành phần tầng Nhà nguyện vào đúng ngày kỷ niệm Kim Khánh Linh Mục của cha cố Inhaxiô, các phần còn lại sẽ tiếp tục sau.

Xin hiệp dâng lời tạ ơn Thiên Chúa về những việc kỳ diệu Thiên Chúa đã làm cho cộng đoàn giáo xứ Xóm Chiếu. Tạ ơn Chúa về Hồng ân Thánh Chức mà Ngài đã trao ban cho cha cố Inhaxiô và cha chánh xứ Giuse Maria của chúng con. Nguyện xin Chúa chúc lành cho những ân nhân gần xa đã góp công, góp của và mọi sự giúp đỡ khác vào việc xây dựng những công trình nhằm tôn vinh Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top