Giáo xứ Xóm Chiếu: Khai mạc tháng Hoa

Giáo xứ Xóm Chiếu: Khai mạc tháng Hoa

WGPSG -- Giáo xứ Xóm Chiếu đã khai mạc tháng Hoa vào lúc 17g00, thứ Bảy ngày 03.05.2014 với cuộc rước kiệu và tiến hoa kính Đức Mẹ. Cha phụ tá Hilariô Nguyễn Chính Truyền chủ sự cuộc rước kiệu, với sự tham dự của Cha sở Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh cùng đông đảo bà con giáo dân và các em thiếu nhi.

Cuộc rước kiệu được bắt đầu với bài hát Chúa Thánh Thần và đoàn rước bắt đầu di chuyển. Với cành hoa hồng mà giáo xứ đã chuẩn bị sẵn cho mỗi người, cuộc rước diễn ra xung quanh nhà thờ thật sốt sắng và trang nghiêm. Xen lẫn với những lời kinh Kính Mừng và những bài thánh ca là lời dẫn nguyện thật ý nghĩa, giúp cộng đoàn cùng suy niệm và chiêm ngắm hình ảnh tuyệt vời của Mẹ Đấng Cứu Thế. Với hình ảnh ấy của Mẹ Maria, cộng đoàn được mời gọi bước theo Mẹ và dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng là sự hy sinh, hãm mình… trong khi chu toàn trách nhiệm của mỗi người trong cuộc sống hằng ngày. Phần rước kiệu kết thúc bằng việc cha chủ sự xông hương tượng Đức Mẹ.

Ngay sau đó là phần tiến hoa của các em thiếu nhi. Hai bài Dâng nến: “Như một vầng trăng” và Dâng hoa “Mùa hoa về rồi” đã được các em thiếu nhi thể hiện bằng những động tác đơn sơ, nhịp nhàng. trong sáng, chất chứa những tâm tình yêu thương, trìu mến dành cho Mẹ Maria.

Sau phần tiến hoa là Thánh lễ Chúa nhật III Phục Sinh.

Được biết, trong tháng Hoa kính Đức Mẹ, giáo xứ sẽ còn rước kiệu và dâng hoa vào những ngày: kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima (13/05); Đức Mẹ Phù Hộ các giáo hữu (25/05); Đức Mẹ Đi Viếng Bà Thánh Isave (31/05). Và mỗi ngày trước Thánh lễ sáng và chiều đều có lần chuỗi và hát kinh Cầu Đức Mẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top