Giáo xứ Xóm Chiếu: Hãy đến cùng Thánh Giuse

Giáo xứ Xóm Chiếu: Hãy đến cùng Thánh Giuse

WGPSG -- Lạy Thánh Giuse, xưa nay không ai kêu cầu Cha mà vô hiệu”.

Cha chánh xứ Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh đã giúp cộng đoàn phụng vụ thêm xác tín vào lời kinh trên, trong bài giảng Lễ Kính Thánh Giuse, diễn ra vào lúc 17g00 ngày 19.03.2018.

Hòa chung tâm tình tạ ơn Thiên Chúa với Giáo hội toàn cầu và Giáo hội Việt Nam, giáo xứ Xóm Chiếu đã tổ chức Thánh lễ mừng bổn mạng các vị mục tử: Cha sở Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, Cha phụ tá Giuse Nguyễn Hữu Danh. Thánh Giuse còn là quan thầy của giới Gia trưởng trong giáo xứ và ca đoàn quý ông.

Trong tiếng chuông rộn rã, ngân vang, đại diện các hội đoàn và bà con giáo dân trong giáo xứ đã tập trung về ngôi thánh đường thân yêu để cùng hiệp dâng Thánh lễ. Đồng tế với Cha sở Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh có Cha Giuse Nguyễn Hữu Danh, Cha Vinh sơn Mai Xuân Xinh và Cha Phanxicô Salêsiô Nguyễn Trung Trinh.

Trước Thánh lễ là phần rước kiệu Thánh Giuse. Cùng rước kiệu với cộng đoàn có quý cha phụ tá. Cuộc rước kiệu xung quanh nhà thờ đã diễn ra thật sốt sắng và trang nghiêm. Xen lẫn với những lời kinh và các bài thánh ca là lời dẫn nguyện thật ý nghĩa, đã giúp cộng đoàn suy niệm và chiêm ngắm hình ảnh tuyệt vời của vị Bảo Trợ Đấng Cứu Thế. Từ hình ảnh ấy, cộng đoàn được mời gọi noi gương, bắt chước Thánh Giuse qua việc chu toàn trách nhiệm của mỗi người trong cuộc sống hằng ngày, nhất là trong đời sống gia đình.

Đầu Thánh lễ, cha sở đã tóm tắt ý nghĩa của ngày lễ hôm nay. Ngài đã nêu bật vai trò, vị trí của Thánh Giuse trong đời sống Giáo hội, và trong mỗi gia đình. Cha cũng mời gọi cộng đoàn cùng chúc mừng và cầu nguyện cho Ca đoàn Giuse trong ngày mừng lễ Quan Thầy.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh đã giúp mọi người nhận ra vai trò của Thánh Giuse trong Chương trình Cứu độ và trong cuộc sống của người Kitô hữu. Bằng một câu chuyện minh họa thật ấn tượng, cha chủ giảng đã chứng minh cho cộng đoàn thấy khi người tín hữu gặp phải những bế tắc trong cuộc sống mà hết lòng tin tưởng, cậy nhờ Thánh Giuse chuyển cầu thì sẽ được Chúa giải cứu. Từ đó, Cha đã giúp cộng đoàn thêm xác tín: “Không ai kêu cầu Cha Thánh Giuse mà vô hiệu”…

Trước khi kết lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã có lời chúc mừng cha sở và cha phụ tá Giuse Nguyễn Hữu Danh nhân ngày lễ quan thầy. Những bó hoa tươi thắm được dâng lên quý cha trong những tràng pháo tay vang dội cùng với giai điệu hân hoan của bài hát “Chúc mừng”, đã phần nào thể hiện tấm lòng yêu thương, quý mến của đoàn chiên dành cho các vị mục tử kính yêu. Đáp lại lời chúc mừng, cha sở đại diện quý cha cám ơn cộng đoàn. Cha cũng chia sẻ với cộng đoàn niềm vui và xúc động khi nhìn thấy đông đảo các thành phần dân Chúa trong Thánh lễ hôm nay.

Sau khi ban phép lành cuối lễ, quý cha và cộng đoàn cùng làm giờ kính Thánh Giuse.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Cộng đoàn ra đi với niềm xác tín Thánh Cả Giuse luôn đồng hành với những ai biết đến với Ngài khi gặp khó khăn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top